Quảng cáo

Không cần ‘đốt tiền tấn’, MU cũng đã có cho riêng mình một ‘Bellingham’

Chủ nhật, 25/09/2022 16:52 PM (GMT+7)
A A+

Dù đến MU theo bản hợp đồng miễn phí nhưng Christian Eriksen lại đang có những màn trình diễn đáng kinh ngạc kể từ đầu mùa.

Nghe nội dung bài viết

Hè 2022, tiền vệ Christian Eriksen đã gia nhập đội chủ sân Old Trafford với giá 0 đồng. Ban đầu, nhiều người nghĩ đây chỉ là thương vụ mang tính dự phòng của MU, tương tự như trường hợp của những Jesse Lingard hay Juan Mata trước đây.

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, tất cả đã phải thay đổi cách nhìn về “cầu thủ từng đối diện với thần chết” này. Eriksen chính là điểm nối giữa hàng tiền đạo và tiền vệ của MU, thậm chí phạm vi ảnh hưởng của anh còn lớn hơn thế rất nhiều. Tiền vệ người Đan Mạch rất giỏi trong việc cầm nhịp, kéo bóng cùng khả năng phân phối tuyệt vời.  Và đây cũng là tất cả những gì mà HLV Ten Hag mong muốn.

Không cần ‘đốt tiền tấn’, MU cũng đã có cho riêng mình một ‘Bellingham’ 192863
Eriksen đang có những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo MU và là nhân tố không thể thay thế ở thời điểm hiện tại (Ảnh: Internet)

Trong Hè 2022, MU đã rất kiên trì theo đuổi De Jong. Có những thời điểm tưởng chừng như cầu thủ thuộc biên chế Barcelona đã là người của "Quỷ đỏ" nhưng sau cùng anh đã quyết ở lại với sân Nou Camp. Việc HLV Ten Hag quyết tâm mua bằng được người học trò cũ cho thấy ông đã nhận thức được MU đang thiếu điều gì để trở nên hùng mạnh hơn.

Tuy nhiên, thời điểm này, có lẽ MU cũng không cần một De Jong đã quyết “bán linh hồn” cho Barca và họ nhận ra mình cũng đang sở hữu một cầu thủ có thể làm được mọi việc mà Ten Hag muốn, đó không ai khác ngoài Christian Eriksen.

Không cần ‘đốt tiền tấn’, MU cũng đã có cho riêng mình một ‘Bellingham’ 192865
De Jong được xem là mục tiêu số một của MU trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 (Ảnh: Internet)

Nhưng cần biết rằng, thời điểm này, cựu sao Tottenham đã bước sang tuổi 30 và anh cũng từng có tiền sử bị ngưng tim, tất nhiên không ai muốn điều tồi tệ này xảy ra thêm một lần nữa nhưng cũng không có gì để đảm bảo. Chính vì vậy, một cầu thủ trẻ hơn, nhanh hơn và có thời hạn sử dụng lâu dài hơn là phương án đang được tính tới. Và Jude Bellingham là người được nhắc đến.

Cách đây không lâu, có nhiều thông tin cho rằng, các lãnh đạo cộm cán của MU đang rất khát khao có được chữ ký của cầu thủ thuộc biên chế Dortmund. Mới nhất, Joe Cole cũng đã đưa ra một lý do hoàn hảo vì sao đội chủ sân Old Trafford lại cần Bellingham tới vậy.

Không cần ‘đốt tiền tấn’, MU cũng đã có cho riêng mình một ‘Bellingham’ 192869
Bellingham đang lọt vào tầm ngắm của rất nhiều ông lớn tại châu Âu (Ảnh: Internet)

“Jude thực sự trưởng thành hơn trong và ngoài sân cỏ so với tuổi của mình. Cậu ấy chính xác là thứ mà tuyển Anh cần. Cậu ấy mạnh mẽ, tự tin và làm được nhiều điều khi có bóng trong chân. Tôi thích cách Jude thực hiện những đường chuyền và thoải mái phân phối nó đến những đồng đội xung quanh. Cậu ấy là một tài năng lớn”, Joe Cole phân tích.

Tuy nhiên, nên nhớ rằng, cái giá cho ai muốn đưa Bellingham rời Dortmund sẽ không dưới 100 triệu bảng, dù rằng có những thông tin cho biết anh sẽ được bán 83 triệu bảng.

Không cần ‘đốt tiền tấn’, MU cũng đã có cho riêng mình một ‘Bellingham’ 192871
MU sẽ tiếp tục tin dùng Eriksen trong thời gian tới hay quyết mua Bellingham về để thay thế? (Ảnh: Getty)

Tất nhiên, MU cũng thừa hiểu họ đang sở hữu một ngôi sao có đầy đủ những thứ mà HLV Ten Hag cần, đó là Christian Eriksen và việc có vung ra khoản tiền khổng lồ để đưa thêm về một cầu thủ “tương tự” tiền vệ người Đan Mạch có phải là phương án tốt.

Ngoài ra, trong Hè 2022, MU đã bỏ ra khoản tiền rất lớn để mua cầu thủ và liệu họ có còn đủ “lực” để kích nổ “bom tấn” Bellingham trong kỳ chuyển nhượng sắp tới hay tiếp tục tin dùng “Bellingham của riêng mình”.

Phi vụ không tưởng, Liverpool đổi ‘công thần’ lấy ‘quả bom xịt’ của MU

Ra đi trong tức tưởi, HLV Tuchel quay về London dẫn dắt ‘tử địch’ của Chelsea?

Những khoảnh khắc ấn tượng của Bellingham trong màu áo Dortmund 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT