Quảng cáo

Haaland sẽ xô đổ kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Messi?

Thứ ba, 27/09/2022 16:18 PM (GMT+7)
A A+

Theo tính toán, Erling Haaland sẽ ghi tối đa 90 bàn trong mùa giải 2022/23 nếu tiếp tục duy trì được phong độ như hiện tại.

Nghe nội dung bài viết

Erling Haaland đang khởi đầu mùa giải 2022/23 theo cách không thể tuyệt vời hơn khi anh ghi tới 14 bàn sau 10 trận đấu trên mọi đấu trường, trong số này bao gồm 11 bàn chỉ sau 7 trận tại Ngoại hạng Anh và 3 bàn trong hai trận tại Champions League.

Dù chỉ mới chuyển sang khoác áo Man City trong thời gian ngắn nhưng chân sút người Na Uy đã khiến cả châu Âu ngả mũ thán phục khi liên tiếp xô đổ các kỷ lục của giải đấu cao nhất xứ sở sương mù như cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong 6 trận, cầu thủ lập hat-trick nối tiếp nhanh nhất trong lịch sử giải đấu.

gettyimages-1243401105-612x612
Haaland đang có phong độ cực cao trong màu áo Man City khi ghi tới 14 bàn sau 10 trận trên mọi đấu trường (Ảnh: Getty)

Hiện cầu thủ sinh năm 2000 mới chơi tất cả 10 trận và anh có thể ra sân tối đa  54 lần nữa ở mùa giải này. Cụ thể, Ngoại hạng Anh vẫn còn 31 vòng đấu, 11 trận ở Champions League, 6 trận ở Cúp Liên đoàn và FA Cup là 6 trận. Nếu Haaland duy trì tỷ lệ 1,4 bàn/trận như hiện tại thì trong 54 trận còn lại anh có thể đạt tới con số 76 bàn. Cộng số này với 14 bàn hiện có, anh sẽ đạt cột mốc 90 bàn khi mùa giải 2022/23 khép lại.

Nhưng không cần đến con số tuyệt đối như thế. Chỉ cần ghi bàn trong 44 trận, cựu sao Dortmund cũng có thể đạt con số 75 bàn, thừa sức vượt qua kỷ lục 73 bàn thắng của Lionel Messi trên mọi đấu trường ở mùa giải 2011/12.

Haaland sẽ xô đổ kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Messi? 193913
Chưa cầu thủ nào có thể phá được kỷ lục ghi 73 bàn trong một mùa giải của Messi (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, để Haaland có thể ra sân trong tất cả các trận đấu cho Man City ở mùa này không phải là điều đơn giản. Nguyên nhân là do môi trường đá Anh rất khốc liệt và mỗi màn so tài là một cuộc đua về thể lực nên khả năng này rất khó có thể xảy ra.

Nhiều khả năng, ngôi sao trị giá 60 triệu euro sẽ được HLV Pep Guardiola cho nghỉ ngơi ở những trận đấu thuộc hai giải không quá quan trọng là Cúp Liên đoàn và FA Cup. Bên cạnh đó, còn có những sự cố phát sinh như chấn thương hay treo giò.

Haaland sẽ xô đổ kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Messi? 193909
Theo tính toán, Haaland sẽ ghi tối đa 90 bàn sau khi mùa giải 2022/23 khép lại (Ảnh: Getty)

Chính vì thế, giới chuyên môn dự báo Haaland chỉ có thể ghi tối đa 60 bàn ở giải năm nay. Tuy nhiên, con số này cũng đã đủ để giúp anh trở thành một trong những chân sút xuất sắc của bóng đá châu Âu thời điểm hiện tại và hoàn toàn có khả năng cạnh tranh Quả bóng Vàng.

Nhưng dù sao đây cũng chỉ là những dự đoán. Mùa giải vẫn còn rất dài, việc Haaland có phá được kỷ lục của Messi hay không cũng là chuyện trong tương lai và không ai có thể lường trước được. Chỉ cần biết rằng, ở thời điểm hiện tại anh vẫn là một trong những tiền đạo có phong độ cao nhất tại châu Âu và là “cơn ác mộng” với mọi hàng thủ. 

Thi đấu như diễn hài, ‘người đội trưởng vĩ đại’ của MU bị CĐV Anh ‘tấn công’

Cả châu Âu ‘toát mồ hôi’ chỉ sau một câu nói của Messi

Cú hat-trick đầu tiên của Haaland cho Man City 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT