Quảng cáo

Cựu HLV Man City chịu một trong những án phạt nặng nhất lịch sử vì trốn thuế

Thứ tư, 28/09/2022 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV của Man City, Manuel Pellegrini phải nộp phạt một khoản tiền lớn sau khi bị phát hiện cố tình trốn thuế.

Nghe nội dung bài viết

Theo báo cáo của Chính phủ Anh được công bố hôm 26/9, trong khoảng thời gian từ tháng 4/2014 đến tháng 4/2017, HLV Pellegrini đã trốn 816.579 bảng Anh tiền thuế.

Inews cho biết, HM Revenue and Customs (HMRC - Cơ quan Thuế và Hải quan Anh) đã buộc cựu HLV Man City phải giao nộp đầy đủ số thuế đã trốn trong vòng 3 năm và đồng thời phải nộp khoản tiền phạt trị giá 343.728,07 bảng Anh. Đây là một trong những án phạt lớn nhất lịch sử bóng thế giới.

Cựu HLV Man City chịu một trong những án phạt nặng nhất lịch sử vì trốn thuế 194403
HLV Manuel Pellegrini bị phạt 343.728,07 bảng Anh vì trốn thuế (Ảnh: Internet)

Vào tháng 7/2022, truyền thông phương Tây tiết lộ rằng đã có đến 329 cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đang bị điều tra vì nghi ngờ trốn thuế, con số này cao hơn nhiều so với với 93 người trong mùa giải trước. Sau thông tin này, Chính phủ Anh đã mở một cuộc trấn áp quy mô lớn để điều tra các vụ trốn thuế trong bóng đá. Cơ quan này được cho là đã chỉ định một nhóm chuyên gia chống gian lận để liên lạc với Dự án Tuân thủ Bóng đá của Liên đoàn bóng đá Anh (FA).

Cựu HLV Man City chịu một trong những án phạt nặng nhất lịch sử vì trốn thuế 194404
HLV Manuel Pellegrini đã trốn 816.579 bảng Anh tiền thuế trong vòng 3 năm từ tháng 4/2014 đến tháng 4/2017 (Ảnh: Internet)

Mục đích của nhóm nghiên cứu này là cố gắng ngăn chặn hành vi trốn thuế thông qua bản quyền hình ảnh, trong đó các câu lạc bộ trả tiền cho cầu thủ nhiều hơn để có thể sử dụng hình ảnh của họ trong việc quảng cáo. Các khoản tiền này được trả cho các công ty của cầu thủ và họ cũng chỉ phải chịu khoản Thuế doanh nghiệp rơi vào 19% thay vì phải nộp 45% Thuế thu nhập cá nhân.

Trong thời gian dẫn dắt Man City, HLV Pellegrini đã giúp đội chủ sân Etihad giành được 1 chức vô địch Premier League và 2 League Cup trước khi phải ra đi để nhường vị trí cho Pep Guardiola vào năm 2016. Sau khi phiêu dạt qua nhiều đội bóng vị chiến lược gia người Chile đã trở lại Real Betis để làm việc.

Cạn tàu ráo máng, Chelsea sa thải công thần theo cách không thể tin nổi

‘Con cưng” của Pep được Man City ban ‘đặc ân’ mà cầu thủ nào cũng phải ao ước 

HLV Manuel Pellegrini giành được danh hiệu đầu tiên cùng Real Betis 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT