Quảng cáo

Bị ‘công thần’ ngoảnh mặt, Barca vẫn tỉnh bơ vung tiền tấn sắm người thay thế

Thứ ba, 27/09/2022 11:31 AM (GMT+7)
A A+

Barcelona lên phương án mua thêm hậu vệ phải trong kỳ chuyển nhượng sắp tới để thay thế một ‘công thần’ chuẩn bị hết hạn hợp đồng.

Nghe nội dung bài viết

Mùa Hè 2022, theo yêu cầu của HLV Xavi, Sergi Roberto đã quyết định gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với Barcelona (đến Hè 2023). Nguyên nhân là do vị chiến lược gia người Tây Ban Nha nhận thấy anh vẫn có thể thi đấu đỉnh cao và đóng góp được cho đội chủ sân Nou Camp. Đặc biệt, kinh nghiệm thi đấu dày dặn của tiền vệ sinh năm 1992 là rất cần thiết với các cầu thủ trẻ.

Bị ‘công thần’ ngoảnh mặt, Barca vẫn tỉnh bơ vung tiền tấn sắm người thay thế 193755
Sergi Roberto nhiều khả năng sẽ rời Barcelona vào cuối mùa giải này (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, mới đây, nhà báo uy tín Gerard Romero tiết lộ rằng Sergi Roberto sẽ không tiếp tục gia hạn hợp đồng với Barcelona và sẽ rời sân Nou Camp theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa giải 2022/23.

Ở mùa giải năm nay, ngôi sao người Tây Ban Nha đã khởi đầu khá ấn tượng khi ghi được 1 bàn thắng và có 1 pha kiến ​​tạo trong 5 trận đấu trên mọi đấu trường. Sergi Roberto là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia. Anh được đôn lên đội một từ năm 2010 và kể từ thời điểm đó đến nay, anh luôn là một trong những cầu thủ có đóng góp lớn cho Barcelona.

Bị ‘công thần’ ngoảnh mặt, Barca vẫn tỉnh bơ vung tiền tấn sắm người thay thế 193756
Sergi Roberto đang khởi đầu mùa giải 2022/23 khá ấn tượng khi ghi được 1 bàn thắng và có 1 kiến tạo sau 5 trận (Ảnh: Getty)

Cầu thủ sinh năm 1992 thi đấu rất đa năng khi có thể chơi ở nhiều vị trí như tiền vệ trụ, hậu vệ cánh hoặc tiền vệ cánh. Đây cũng chính là lý do HLV Xavi đề nghị ban lãnh đạo Barcelona giữ chân người đồng đội cũ dù Sergi Roberto đã không còn khả năng phát triển chuyên môn từ nhiều năm nay.

Bên cạnh Roberto, cuối mùa giải năm nay, Barcelona có thể phải chia tay thêm một “công thần” nữa đó là Sergio Busquets khi anh nhiều khả năng sẽ sang giải nhà nghề Mỹ để chơi bóng. Ngoài ra, Hector Bellerin cũng sẽ hết hợp đồng sau khi mùa giải năm nay khép lại. Tuy nhiên, cựu sao Arsenal có khả năng được Barcelona giữ lại, điều này phụ thuộc vào màn trình diễn của anh trong thời gian tới.

Bị ‘công thần’ ngoảnh mặt, Barca vẫn tỉnh bơ vung tiền tấn sắm người thay thế 193759
Sergi Roberto thi đấu rất đa năng khi anh có có thể chơi ở nhiều vị trí như tiền vệ trụ, hậu vệ cánh hoặc tiền vệ cánh (Ảnh: Getty)

Trước viễn cảnh mất đến hai hậu vệ cánh phải, Barcelona đã lên kế hoạch để chiêu mộ Vanderson của AS Monaco về thay thế. Tuy nhiên, cái giá mà đại diện La Liga sẽ phải bỏ ra để có được chữ ký của hậu vệ người Brazil sẽ không dưới 60 triệu euro. 

FIFA phải bồi thường khoản tiền khổng lồ cho Barca vì lý do ít ai nghĩ tới

‘Tai bay vạ gió’, Roberto Carlos bất ngờ ‘gánh tội’ cực nặng vì lý do không tưởng

Sergi Roberto kiến tạo tuyệt vời để Suarez ghi bàn 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT