Quảng cáo

Southgate chấp nhận ‘bay ghế’ ở đội tuyển Anh

Thứ hai, 26/09/2022 13:57 PM (GMT+7)
A A+

HLV trưởng đội tuyển Anh là Gareth Southgate được cho đã thừa nhận rằng mình chấp nhận với việc bị sa thải nếu tuyển Anh thất bại tại chiến dịch World Cup năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Gareth Southgate đã thừa nhận rằng ông sẽ phải đối mặt với búa rìu nếu tuyển Anh thất bại tại World Cup.

Hợp đồng hiện tại của Southgate sẽ hết hạn vào tháng 12 năm 2024 nhưng huấn luyện viên người Anh nói rằng điều đó sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu đội của ông không thi đấu tốt ở Qatar vào mùa đông này.

Southgate chấp nhận ‘bay ghế’ ở đội tuyển Anh 193290
Gareth Southgate thừa nhận ông sẽ 'bay ghế' nếu không thành công ở World Cup 2022. Ảnh: Internet.

Dưới áp lực, Southgate đang phải đối mặt với thử thách lớn nhất trong sáu năm huấn luyện của mình tại Tam Sư và nếu họ không đánh bại được Đức thì đây cũng sẽ là lần đầu tiên đội tuyển Anh trải qua sáu trận đấu không biết mùi thắng lợi.

Southgate nói: ‘Tôi không hề ngu ngốc, trọng tâm duy nhất của tôi lúc này là đưa đội bóng đi đúng hướng trước trận đấu với Đức và sau đó chúng tôi sẽ tập trung cho mà trình diễn tốt nhất tại World Cup. Tôi biết mọi ánh mắt sẽ đổ dồn vào giải đấu tại Qatar, và tương lai tôi nằm ở đó.’

‘Hợp đồng không trong bóng đá dường như không quan trọng, khi bạn thất bại bạn phải chấp nhận ra đi.’

‘Tôi không đủ cao ngạo để nghĩ hợp đồng sẽ bảo vệ tôi bất cứ lúc nào. tôi phải chấp nhận với điều đó.’

Southgate chấp nhận ‘bay ghế’ ở đội tuyển Anh 193291
Đội tuyển Anh có một chiến dịch Nations League vô cùng thảm hại. Ảnh: Internet.

Liên đoàn bóng đá Anh đã trao cho Southgate một hợp đồng mới vào năm ngoái với kỳ vọng ông sẽ dẫn dắt Tam sư thành công tại các giải đấu quốc tế tiếp theo, và đây cũng được xem như là một phần thưởng cho việc ông giúp tuyển Anh lọt vào bán kết World Cup và chung kết Euro.

Giới chủ FA cũng đã công khai ủng hộ Southgate nhưng HLV này thừa nhận rằng tâm trạng của cả đôi bên đã thay đổi vì chiến dịch thảm họa ở Nations League đã kết thúc với việc xuống hạng và trận đấu với Đức trên sân Wembley rạng sáng mai (27/9) sẽ là một ‘vụ nổ lớn’ nếu không giành được thắng lợi.

Southgate chấp nhận ‘bay ghế’ ở đội tuyển Anh 193295
World Cup 2022 được đánh giá rất khó khăn cho Southgate. Ảnh: Internet.

Khi được hỏi về sự hậu thuẫn của FA, Southgate nói thêm: ‘Tôi đánh giá cao điều đó. Nhưng tôi hiểu tâm trạng của cả đôi bên sẽ thay đổi theo những kết quả xảy ra trong tương lai.’

‘Tôi rất thực tế, về việc đánh giá về giải đấu sắp tới diễn ra ở Qatar, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức, nhưng nếu thất bại thì tôi sẽ chấp nhận với điều tệ nhất có thể xảy ra.’

Real Madrid có hành động 'tri ân' với công thần đội bóng

MU thăng hoa, công thức chiến thắng có lời giải đáp

Đội tuyển Anh tập luyện. Nguồn: Dugout.
Author Thethao247.vn Đình Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT