Quảng cáo

Người trong cuộc lên tiếng, tương lai của Harry Maguire tại tuyển Anh chính thức ngã ngũ

Thứ ba, 27/09/2022 21:32 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù đang trải qua phong độ tệ hại nhưng dường như Harry Maguire vẫn chắc suất trên tuyển Anh.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay, ĐT Anh trạm chán ĐT Đức trên sân Wembley và kết quả giữa 2 ông lớn của bóng đá châu Âu bất phân thắng bại với tỷ số 3-3. Mặc dù Kai Havertz tỏa sáng với một cú đúp song tâm điểm sau trận đấu đổ dồn về phía Harry Maguire.

Như thường lệ, đội trưởng MU vẫn giữ phong độ ổn định khi tiếp tục... mắc sai lầm. Maguire mắc sai lầm trong hai bàn thua đầu của Anh. Phút 50, anh chuyền bóng nhầm vào chân Jamal Musiala, rồi phải phạm lỗi để ngăn đối thủ trong vòng cấm, khiến chủ nhà chịu phạt đền. Từ chấm 11m, Ilkay Gundogan mở tỷ số cho Đức.

Người trong cuộc lên tiếng, tương lai của Harry Maguire tại tuyển Anh chính thức ngã ngũ 194128
Harry Maguire tiếp tục chứng tỏ biệt danh "Nghệ sĩ nhân dân" mà người hâm mộ đặt cho anh là không hề oan uổng. Ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, phút 67, Maguire tiếp tục thành tội đồ khi mất bóng ở sát vòng cấm đối phương, tạo điều kiện để Đức phản công nhanh. Ở tình huống quyết định, Kai Havertz cứa lòng chân trái từ ngoài vòng cấm găm bóng vào góc cao, nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Sau trận, làn sóng phản đối và chỉ trích, thậm chí miệt thị trung vệ trị giá 80 triệu bảng này xuất hiện khắp mạng xã hội. Nhiều người còn hướng sự chỉ trích tới HLV Southgate và cho rằng chiến lược gia người Anh "bị mất trí" khi liên tục bảo vệ trò cưng và cho Maguire đá chính.

Người trong cuộc lên tiếng, tương lai của Harry Maguire tại tuyển Anh chính thức ngã ngũ 194129
Các đồng đội có lẽ đã quá ngán ngẩm với những gì trung vệ đắt giá nhất thế giới đang thể hiện. Ảnh: Internet

Dù bị chỉ trích và có vẻ như các đồng đội vô cùng ngán ngẩm với phong độ siêu thảm họa của Maguire song Luka Shaw - nạn nhân từng bị Maguire kèm trong màu áo... MU lại lên tiếng ủng hộ trung vệ sinh năm 1993:

"Bây giờ là khoảng thời gian khó khăn với toàn đội chứ chẳng riêng gì Maguire cả. Nhưng Maguire chắc chắn là cầu thủ tuyệt vời. Tôi chưa thấy ai gặp nhiều chỉ trích như anh ấy trong suốt sự nghiệp. Nhưng nhìn xem, Maguire có lảng tránh bao giờ đâu và luôn đối mặt với điều ấy."

Người trong cuộc lên tiếng, tương lai của Harry Maguire tại tuyển Anh chính thức ngã ngũ 194130
Chắc hẳn các CĐV MU không thể quên được pha kèm Luke Shaw của Maguire. Ảnh: Internet

"Cả thế giới đang chống lại Maguire thì làm sao anh ấy có thể đạt phong độ cao được? Maguire đang gặp khó khăn. Nhưng chúng tôi là đồng đội và sẽ luôn sát cánh bên anh ấy khi khó khăn. Vì đơn giản chúng tôi hiểu anh ấy là một cầu thủ quan trọng của Tam Sư nên mới có được sự tin tưởng tuyệt đối tới từ Gareth Southgate".

"Hãy nhìn lại về hành trình Euro của chúng tôi và xem những gì anh ấy đã thể hiện. Mọi người nên hiểu và chấp nhận một điều: Harry Maguire là một phần không thể thiếu của ĐT Anh vào lúc này".

Người trong cuộc lên tiếng, tương lai của Harry Maguire tại tuyển Anh chính thức ngã ngũ 194131
Có lẽ chừng nào Southgate còn nắm quyền, Maguire vẫn sẽ chắc suất tại ĐT Anh. Ảnh: Internet

Với phát ngôn trên của Luke Shaw - cũng là một người học trò cưng của Southgate trên tuyển Anh, có thể thấy viễn cảnh Maguire ngồi dự bị hoặc bị loại khỏi tuyển Anh tham dự World Cup 2022 là điều sẽ không xảy ra, chừng nào Southgate còn ngồi trên ghế huấn luyện viên. Đây chắc chắn là điều người hâm mộ "Tam sư" không hề mong muốn.

Messi nói đúng một câu, cho Mbappe thấy ai mới là 'ông vua' thật sự tại PSG

Tống khứ tiền đạo yếu đuối nhất lịch sử, Chelsea 'dọn chỗ' chờ Ronaldo

Đã từng có một Harry Maguire xuất sắc tại Leicester City. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT