Quảng cáo

Hủy diệt Ngoại hạng Anh, Pep Guardiola vẫn phải 'run sợ' trước một người

Thứ ba, 04/10/2022 18:12 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù được đánh giá là HLV xuất sắc nhất thế giới, nhưng Pep Guardiola vẫn bị người đồng nghiệp Antonio Conte đòi dạy về bóng đá.

Nghe nội dung bài viết

Tối 3/10, Man City có cuộc tiếp đón MU trên sân nhà tại vòng 9 Ngoại hạng Anh. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi tràn quân lên đánh phủ đầu đối phương và khi hiệp 1 khép lại họ đã dẫn trước đến 4 bàn. Sang hiệp hai dù bị gỡ 3 bàn nhưng sau cùng đoàn quân của Pep Guardiola vẫn có chiến thắng tưng bừng 6-3 trước đội bóng cùng thành phố.

Chiến thắng trên giúp Man City áp sát ngôi đầu của Arsenal với chỉ 1 điểm kém hơn. Quan trọng hơn đó là lối chơi của Man City hiện tại gần như đã hoàn hảo và khó có điểm yếu để bị đánh bại. Sau 8 trận đã thi đấu, Man City ghi 29 bàn - thủng lưới 9 bàn. Một thành tích thực sự quá khủng khiếp.

Hủy diệt Ngoại hạng Anh, Pep Guardiola vẫn phải 'run sợ' trước một người 197021
Pep - Haaland đang một tay hủy diệt cả Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Kể từ khi đặt chân đến sân Etihad cách đây 6 năm, Pep Guardiola đã từng bước biến nửa xanh thành Manchester trở thành một thế lực tại Ngoại hạng Anh dựa trên nền tảng sẵn có. Thành tích 4 chức vô địch EPL trong 5 năm là đủ để thấy Pep - Man City bá đạo như thế nào.

Tài năng là vậy tuy nhiên, có một chiến lược gia khác mới đây đã lên tiếng khẳng định bản thân mình có thể dạy về bóng đá cho tất cả các huấn luyện viện khác tại Ngoại hạng Anh - người đó là Antonio Conte, chiến lược gia cá tính người Ý hiện đang dẫn dắt Tottenham. Sau trận thua Arsenal, Conte chia sẻ:

"Nếu khai thác được tình huống, đặc biệt là những đường chuyền cuối cùng, chúng tôi đã có thể ghi nhiều bàn thắng vào lưới Arsenal . Thay vào đó, chúng tôi đã mắc những sai lầm thực sự tồi tệ trong những đường chuyền quyết định nếu không chúng tôi đã có cơ hội để đối mặt thủ môn. Nhưng mỗi đội phải suy nghĩ và hiểu cách chơi các trận đấu khác nhau."

Hủy diệt Ngoại hạng Anh, Pep Guardiola vẫn phải 'run sợ' trước một người 197023
Tuy nhiên Antonio Conte khẳng định ông đủ sức dạy về bóng đá cho các HLV tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

"Mùa trước, chúng tôi đã thắng 3-0 (trước Arsenal) và khi bạn thắng, đối thủ phải giải thích, nhưng đối với tôi, điều quan trọng là phải có kế hoạch, đặt các cầu thủ của tôi vào tình huống tốt nhất có thể để khai thác điểm mạnh của họ."

"Trong sự nghiệp của tôi, chưa bao giờ, chưa bao giờ xảy ra vì tôi không thích chơi cởi mở, để thủng lưới sáu, bảy hoặc tám bàn. Pep hay Klopp rất xuất sắc nhưng tôi nghĩ mình có thể dạy bóng đá cho họ và nhiều HLV khác tại Ngoại hạng Anh."

MU toang nặng, Ten Hag chỉ thẳng mặt kẻ công khai chống đối

Messi nói đúng một câu, Mbappe đã biết ai mới là 'ông trùm' thật sự tại PSG

Conte nổi tiếng với cá tính cực mạnh. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT