Quảng cáo

Graham Potter yêu cầu, Chelsea 'chốt' đối trọng lớn nhất của Haaland-Mbappe

Thứ tư, 28/09/2022 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh hàng công không hiệu quả, Chelsea lên kế hoạch chiêu mộ người cũ Tammy Abraham.

Nghe nội dung bài viết

Mùa hè năm 2021, BLĐ Chelsea đã ra một quyết định có thể nói là tồi tệ bậc nhất trong lịch sử đội bóng khi họ "tiễn" Tammy Abraham qua AS Roma để nhận lấy vỏn vẹn 34 triệu bảng. Sau đó, Marina Granovskaia (GĐTT của Chelsea) bỏ ra tới 97 triệu bảng để đón về người cũ Romelu Lukaku.

Graham Potter yêu cầu, Chelsea 'chốt' đối trọng lớn nhất của Haaland-Mbappe 193996
Lukaku cho dù có quay về Chelsea cũng không được các CĐV Chelsea chào đón vì họ coi cầu thủ 28 tuổi là kẻ phản bội. Ảnh: Internet

Thương vụ này nhanh chóng thất bại bởi Lukaku tỏ ra không phù hợp với triết lý bóng đá mà Chelsea cùng Tuchel xây dựng, hơn nữa cầu thủ người Bỉ bị các CĐV Chelsea đặt cho biệt danh "gia nô ba họ" bởi cầu thủ này quay lưng với Chelsea và liên tục nói xấu đội bóng này.

Do đó, mùa hè vừa qua Chelsea đã tống Lukaku trở về Inter và nhiều khả năng, "tiểu Drogba" cũng chẳng còn đường quay về Stamford Bridge. Kai Havertz được sử dụng ở vị trí số 9 ảo nhưng phong độ thiếu thuyết phục của cầu thủ người Đức là một trong những nguyên nhân khiến Thomas Tuchel bị sa thải.

Graham Potter yêu cầu, Chelsea 'chốt' đối trọng lớn nhất của Haaland-Mbappe 193999
Mặc dù tỏa sáng ở Southampton song Broja chưa đủ tầm để dẫn dắt hàng công Chelsea. Ảnh: Internet

Hiện tại Chelsea đang được dẫn dắt bởi Graham Potter. Chiến lược gia người Anh có phong cách chiến thuật khác so với Thomas Tuchel và vị trí tiền đạo cắm nhiều khả năng sẽ không được đảm nhận bảo Kai Havertz nữa. Trong bối cảnh Broja còn quá non kinh nghiệm và rõ ràng Graham Potter cần một người có thể đá tốt ở vị trí trung phong.

Todd Boehly hậu thuẫn Graham Potter trong mọi tình huống và để đáp ứng yêu cầu của chiến lược gia 47 tuổi, Chelsea nghiêm túc trong việc tái ngộ Abraham. Cập bến Roma từ Chelsea ở mùa giải năm ngoái, Tammy Abraham thi đấu "như cá gặp nước" dưới bàn tay chỉ đạo của Mourinho.

Graham Potter yêu cầu, Chelsea 'chốt' đối trọng lớn nhất của Haaland-Mbappe 194001
Tammy Abraham "lột xác" tại Roma với màn trình diễn chói sáng ngay mùa giải đầu tiên. Ảnh: Internet

Jose Mourinho đã sớm tìm được cách tận dụng tối đa Abraham và anh đã ghi 27 bàn trong mùa giải ra mắt Stadio Olimpico. 9 bàn thắng trong số này đến ở Europa Conference League khi Roma giành chức vô địch. Hiện tại, Abraham đang gặp phải chấn thương nhưng cũng kịp ghi 2 bàn thắng và 1 kiến tạo cho Roma.

Với 27 bàn trong mùa giải trước, thành tích của  Abraham khá tương đồng với Haaland (29 bàn) và kém một chút so với Mbappe (39 bàn) nhưng nên nhớ Mbappe chỉ phải thi đấu tại Ligue 1 - giải đấu có chất lượng kém nhất trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Do đó Abraham được các chuyên gia đánh giá là đối trọng lớn nhất của bộ đôi Haaland và Mbappe trong tương lai.

Graham Potter yêu cầu, Chelsea 'chốt' đối trọng lớn nhất của Haaland-Mbappe 194002
Với những gì thể hiện ở mùa giải trước, Abraham được đánh giá là đối trọng của Haaland và Mbappe. Ảnh: Internet

Chelsea có điều khoản mua lại trị giá gấp đôi số tiền 34 triệu bảng mà Roma trả để mua anh vào năm 2021. Vào mùa hè 2023, nếu muốn có được Abraham, Chelsea sẽ cần chi ra 68 triệu bảng. Theo tờ Corriere dello Sport, Abraham khẳng định sẽ quay lại Ngoại hạng Anh trong tương lai và rõ ràng, Chelsea có ưu thế rất lớn để có được "cố nhân một thời".

Tống khứ tiền đạo yếu đuối nhất lịch sử, Chelsea 'dọn chỗ' chờ Ronaldo

Tuchel chốt bến đỗ vĩ đại, mơ dẫn dắt 'kỳ phùng địch thủ' của Messi-Mbappe

Ngay mùa giải đầu tiên, Abraham đã thi đấu chói sáng với 18 bàn thắng giúp Chelsea lọt nhóm tham dự Champions League. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo