Quảng cáo

Graham Potter gặp 'quý nhân phù trợ', Chelsea sẵn sàng khuynh đảo trời Âu

Thứ ba, 04/10/2022 21:15 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù kỳ chuyển nhượng mùa hè năm sau còn chưa mở cửa nhưng Chelsea đã có được điều mình cần.

Nghe nội dung bài viết

Chelsea vừa trải qua một trong những mùa hè biến động bậc nhất trong lịch sử 117 năm đội bóng. Đầu tiên, đội bóng phía Tây London buộc phải chia tay Roman Abramovich. Sau đó, Chelsea chia tay tiếp "bà đầm thép" Marina Granovskaia cùng GĐTT Petr Cech và chủ tịch danh dự Bruce Buck. "Tàn dư" cuối cùng dưới thời Roman Abramovich là Thomas Tuchel cũng bị Todd Boehly sa thải không thương tiếc vì bất đồng quan điểm.

Graham Potter gặp 'quý nhân phù trợ', Chelsea sẵn sàng khuynh đảo trời Âu 197140
Có lẽ việc HLV Tuchel bị sa thải và thay thế bằng Graham Potter khiến nhiều người bất ngờ. Ảnh: Internet

Ở khía cạnh cầu thủ, Chelsea cũng biến động lớn khi họ chia tay Rudiger, Christensen và Alonso - bộ 3 phòng ngự trụ cột.Trên hàng tiền đạo, "Kẻ phản bội" Lukaku rời đội chỉ sau một năm vì tội vạ miệng. Trong khi đó ở chiều đến, Chelsea đón một loạt tân binh như Koulibaly, Fofana, Cucurella, Aubameyang, Sterling,...

Tuy vậy, Chelsea vẫn tỏ ra bất ổn, đặc biệt là trên hàng công khi các cầu thủ mới tỏ ra chưa hòa nhập, còn các nhân tố cũ như Kai Havertz hay Mason Mount tụt phong độ thảm hại. Do đó công cuộc tìm kiếm người trên hàng công lại bắt đầu phục vụ cho công cuộc chinh phạt của Graham Potter

Graham Potter gặp 'quý nhân phù trợ', Chelsea sẵn sàng khuynh đảo trời Âu 197141
Mason Mount và Kai Havertz đã sa sút phong độ thảm hại ở mùa giải này và HLV vô cùng đau đầu vì vấn đề hàng công. Ảnh: Internet

Và theo Nhật báo BILD (Đức) cùng nhiều nhà báo uy tín đồng loạt xác nhận thông tin tiền đạo Christopher Nkunku đã thực hiện 1 phần bài kiểm tra y tế với Chelsea vào tháng 8 vừa qua. Điều này nằm trong kế hoạch dành cho kỳ chuyển nhượng hè tới. 

Mới đây nhất, theo nhà báo David Orstein, Chelsea được cho chấp nhận chi ra số tiền lớn hơn 60 triệu bảng (mức phí giải phóng hợp đồng) nhằm tránh phải bước vào 1 cuộc chiến căng thẳng giành lấy sự phục vụ của Nkunku bởi Chelsea coi Christopher Nkunku là 1 phần cơ bản của quá trình tái thiết đang diễn ra mạnh mẽ tại Stamford Bridge hiện tại.

Graham Potter gặp 'quý nhân phù trợ', Chelsea sẵn sàng khuynh đảo trời Âu 197143
Với Nkunku, Chelsea hoàn toàn có thể mơ về chinh phục những danh hiệu. Ảnh: Internet

Năm nay mới chỉ 24 tuổi nhưng Nkunku đã trở thành chủ công của RB Leipzig với 35 bàn sau 52 trận ở mùa giải trước, góp phần đưa Leipzig về thứ 4 tại Bundesliga, vào tới bán kết Europa League và đoạt chức vô địch Cúp quốc gia Đức, trong đó có bàn thắng gỡ hòa quan trọng ở trận chung kết. 

Nkunku hứa hẹn sẽ là một vụ đầu tư lợi hại cho Chelsea khi họ sẵn sàng cam kết chiêu mộ anh trước 8 tháng, chứng tỏ họ tin tưởng vào trình độ của anh như thế nào. Với cầu thủ người Pháp, hành trình chinh phục trời Âu của Chelsea sẽ bắt đầu từ bây giờ.

Messi nói đúng một câu, Mbappe đã biết ai mới là 'ông trùm' thật sự tại PSG

MU toang nặng, Ten Hag chỉ thẳng mặt kẻ công khai chống đối

Sự nghiệp của Nkunku thăng hoa tại RB Leipzig. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo