Quảng cáo

Hàng thủ làm thay phần hàng công, Chelsea khẳng định sức mạnh trước ĐKVĐ Serie A

Thứ năm, 06/10/2022 06:19 AM (GMT+7)
A A+

(Kết quả Chelsea vs AC Milan) - Chelsea khẳng định sức mạnh thật sự của mình với chiến thắng trước AC Milan khiến cho cục diện bảng E trở nên khó lường hơn bao giờ hết.

Chelsea 3-0 AC Milan

Cầu thủ ghi bàn

  • Chelsea: Fofana (24'), Aubameyang (56'), James (62')

Đội hình ra sân

  • Chelsea (3-4-3): Kepa, Fofana, Thiago Silva, Koulibaly, James, Kovacic, Loftus-Cheek, Chilwell, Mount, Aubameyang, Sterling.
  • AC Milan (4-2-3-1): Tatarusanu, Dest, Kalulu, Tomori, Ballo-Toure, Tonali, Bennacer, Krunic, De Ketelaere, Leao, Giroud.

Trái với dự đoán ban đầu về một thế trận đôi công căng thẳng, hiệp 1 diễn ra theo kịch bản hoàn toàn áp đảo từ phía đội chủ nhà Chelsea. Dù cho có hơi trật nhịp ở những đường chuyền ngắn, tuy vậy những đường tấn công nhanh của đội bóng áo xanh vẫn trở nên rất sắc nét.

AC Milan trong một ngày không thể tung ra đội hình mạnh nhất vì những chấn thương khiến họ phải co cụm phòng ngự trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Nhưng đáng tiếc, những nỗ lực của đội khách cũng phải chịu đầu hàng trước một tình huống cố định, thời điểm mà Fofana đã chớp thời cơ rất nhanh trong tình huống bóng lộn xộn và mở điểm cho Chelsea.

Bom tấn Fofana đã để lại dấu ấn rất lớn trong trận đấu ngày hôm nay với 1 bàn thắng cùng 1 'dòng nước mắt' khi phải rời sân bất đắc dĩ bởi chấn thương (Ảnh: internet)
Bom tấn Fofana đã để lại dấu ấn rất lớn trong trận đấu ngày hôm nay với 1 bàn thắng cùng 1 'dòng nước mắt' khi phải rời sân bất đắc dĩ bởi chấn thương (Ảnh: internet)

Dù vậy, đội khách cũng không thiếu những cơ hội, thậm chí họ đã có thể có bàn gỡ nếu các chân sút trên hàng công làm tốt hơn. Rafael Leao vẫn luôn là mối nguy hiểm tiềm tàng với hàng thủ đã phải có những sự thay đổi bất đắc dĩ của Chelsea, khiến cho hiệp 2 của trận đấu hứa hẹn sẽ rất khó lường.

Nhưng lại tiếp tục ngoài dự đoán, Chelsea sau giờ nghỉ giải lao như thể trở thành một phiên bản khác. Áp lực gây ra với khung thành bên phía AC Milan không còn lớn như trước, tuy nhiên điều mà họ cần là bàn thắng thì đã có, thậm chí là 2 pha lập công liên tiếp lần lượt của Aubameyang và Reece James.

Aubameyang lại tiếp tục lên tiếng giúp Chelsea giành chiến thắng trong trận đấu ngày hôm nay (Ảnh: internet)
Aubameyang lại tiếp tục lên tiếng giúp Chelsea giành chiến thắng trong trận đấu ngày hôm nay (Ảnh: internet)

Những nỗ lực của đội khách trở nên hoàn toàn bất lực trước hàng thủ thi đấu khá tập trung của Chelsea, đặc biệt là Thiago Silva trong một ngày thi đấu trên cả tuyệt vời của mình.

Đáng nói, 2/3 bàn thắng trong trận đấu ngày hôm nay của Chelsea đều đến từ những cái tên nơi hàng thủ, điểm vốn là mạnh nhất của The Blues bất kể đời HLV nào. Có thể thấy, điểm tích cực cũng đã đến khi Graham Potter đang dần đánh thức sức mạnh vốn có của Chelsea, với điểm nhấn là vị trí của Reece James.

Những chỉ đạo trong giờ nghỉ giải lao của Graham Potter đã giúp Chelsea có bộ mặt hoàn toàn khác trong hiệp 2 (Ảnh: internet)
Những chỉ đạo trong giờ nghỉ giải lao của Graham Potter đã giúp Chelsea có bộ mặt hoàn toàn khác trong hiệp 2 (Ảnh: internet)

Kết quả này giúp Chelsea leo lên vị trí thứ 2, đồng thời khiến cục diện của bảng E Champions League mùa giải năm nay trở nên rất khó lường bởi khoảng cách giữa các đội là rất sát sao. Tuy vậy, điều này cũng vô hình chung khiến lượt đấu ở tuần tới hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Kết quả bóng đá hôm nay ngày 6/10

Lịch thi đấu Champions League - Lịch thi đấu Cúp C1

Bảng xếp hạng Champions League 2022/23

 

Hết giờ, chiến thắng 3-0 đầy xứng đáng dành cho Chelsea

 

Chỉ có 2 phút bù giờ dành cho hiệp 2

 
75'

Chelsea thay người khá bất ngờ

Dù cho đang tạm dẫn 3 bàn, tuy nhiên Graham Potter dường như muốn các tiền đạo tìm được cảm giác bóng hơn với việc thay Havertz và Broja vào sân.

 
69'

Rafael Leao là điểm sáng duy nhất của đội khách AC Milan trong trận đấu này.

 
62'

Áp đảo!

Hàng thủ quá nhiều lỗ hổng của AC Milan, pha thoát xuống tốc độ cùng cú dứt điểm không thể cản phá của Reece James đã gia tăng cách biệt cho Chelsea.

Chelsea 3-0 AC Milan

Trực tiếp Chelsea 3-0 AC Milan: Sức mạnh khủng khiếp của Chelsea! 198042
 
56'

Aubaaaaaa!

Nhận đường chuyền từ Reece James, Aubameyang chọn vị trí chính xác và có pha đệm bóng cận thành làm tung lưới đội khác AC Milan.

Chelsea 2-0 AC Milan

Trực tiếp Chelsea 3-0 AC Milan: Sức mạnh khủng khiếp của Chelsea! 198039
 
50'

Trận đấu trở nên căng thẳng hơn với liên tiếp nhưng pha va chạm.

 

Hiệp 2 bắt đầu

AC Milan giao bóng.

 

Hiệp 1 kết thúc, Chelsea là đội tạm thời có lợi thế

 

Hiệp 1 của trận đấu có 4 phút bù giờ

 
42'

Thêm một thẻ vàng

Bennacer là cầu thủ tiếp theo bên phía AC Milan phải nhận thẻ vàng sau tình huống phản ứng với quyết định của trọng tài.

 
37'

Thay người bất đắc dĩ

Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu - Fofana không thể tiếp tục vì chấn thương. Chalobah sẽ là người được thay vào sân.

Trực tiếp Chelsea 1-0 AC Milan: Dấu ấn Thiago Silva 198016
 
33'

Việt vị mất rồi

Mason Mount có tình huống lốp bóng tinh tế qua đầu thủ thành bên phía AC Milan, tiếc thay anh đã rời vào vị trí việt vị trước đó.

 
30'

Mason Mount có cú dứt điểm uy lực, đáng tiếc bóng lại đi đúng vào người cầu thủ Kalulu bên phía AC Milan.

 
24'

Chelsea vượt lên dẫn trước!

3 quả phạt góc liên tiếp có công rất lớn từ những cú đánh đầu của Thiago Silva, một phan lộn xộn trước khung thành AC Milan và Fofana là người đã chớp thời cơ thành công.

Chelsea 1-0 AC Milan

Trực tiếp Chelsea 1-0 AC Milan: Dấu ấn Thiago Silva! 198012
 
23'

Không vào!

Từ quả phạt góc, Thiago Silva di chuyển thông minh và có cú đánh đầu uy lực, tuy nhiên thủ thành Tatarusanu vẫn chơi tập trung.

 
20'

Trong khi Fofana đang chơi hơi thiếu tập trung thì Thiago Silva vẫn là chốt chặn uy tín nơi hàng thủ Chelsea.

Trực tiếp Chelsea 1-0 AC Milan: Dấu ấn Thiago Silva! 198008
 
14'

Phạm lỗi nguy hiểm

Ballo-Toure bên phía AC Milan trong một tình huống hơi ham bóng đá có pha phạm lỗi nguy hiểm với Reece James.

 
8'

Thẻ vàng đầu tiên

Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu dành cho Krunic bên phía AC Milan.

 
5'

Nguy hiểm!

Đường mở bóng không quá thuận lợi của Aubameyang dành cho Mason Mount khiến cú sút xa chưa đủ để đánh bại thủ thành Tatarusanu.

 

Bóng đã lăn, trận đấu bắt đầu!

Chủ nhà Chelsea là đội giao bóng trước.

 

Olivier Giroud sẽ có màn quay trở lại Stamford Bridge đáng chú ý.

Trực tiếp Chelsea vs AC Milan: Đã có đội hình ra sân! 197989
 

Chelsea đang rất sẵn sàng cho trận đấu quan trọng này

Trực tiếp Chelsea vs AC Milan: Đã có đội hình ra sân! 197984
 

Đội khách AC Milan đã có mặt từ sớm

Trực tiếp Chelsea vs AC Milan: Đã có đội hình ra sân! 197975
 

Đội hình ra quân của AC Milan

AC Milan (4-2-3-1): Tatarusanu, Dest, Kalulu, Tomori, Ballo-Toure, Tonali, Bennacer, Krunic, De Ketelaere, Leao, Giroud.

Trực tiếp Chelsea vs AC Milan, 2h00 ngày 6/10 197967
 

Đội hình ra quân của Chelsea

Chelsea (3-4-3): Kepa, Fofana, Thiago Silva, Koulibaly, James, Kovacic, Loftus-Cheek, Chilwell, Mount, Aubameyang, Sterling.

Trực tiếp Chelsea vs AC Milan, 2h00 ngày 6/10 197965

Trực tiếp Chelsea vs AC Milan | Champions League

2h00 ngày 6/10 | SVĐ Stamford Bridge

Sau chuỗi trận đáng thất vọng dưới thời cả HLV Thomas Tuchel lẫn Graham Potter, Chelsea cuối cùng đã tìm lại được cảm giác chiến thắng sau trận đấu trước Crystal Palace ở Ngoại hạng Anh vào cuối tuần qua. Tuy vậy, đấu trường C1 vẫn là một thách thức không nhỏ với The Blues khi họ hiện đang đứng chót BXH.

Chiến thắng nhọc nhằn trước Crystal Palace vẫn chỉ ra rất nhiều điểm yếu của Chelsea ở mùa giải năm nay (Ảnh: internet)
Chiến thắng nhọc nhằn trước Crystal Palace vẫn chỉ ra rất nhiều điểm yếu của Chelsea ở mùa giải năm nay (Ảnh: internet)

Trận hòa trước RB Salzburg ở loạt trận vòng bảng gần nhất khiến đội bóng thành London dần xa vời với tấm vé đi tiếp hơn bao giờ hết. Đội chủ sân Stamford Bridge mới chỉ có 1 điểm sau 2 lượt đấu đã qua, do đó cuộc đối đầu sắp tới gần như sẽ quyết định kết cục của họ tại đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa giải năm nay.

Trong khi đó ở phía bên kia chiến tuyến, AC Milan vẫn đang khẳng định sức mạnh của một ông lớn với vị trí dẫn đầu bảng E. Nhà ĐKVĐ Serie A chưa có phong độ quá tốt ở giải đấu quốc nội, tuy nhiên tại đấu trường C1 và đặc biệt ở bảng đấu có phần dễ dàng này thì họ đang đến gần tấm vé đi tiếp hơn bao giờ hết.

Giroud sẽ có màn đối đầu đội bóng cũ Chelsea, điều này khiến cho trận đấu sắp tới sẽ rất đáng để chờ đợi (Ảnh: internet)
Giroud sẽ có màn đối đầu đội bóng cũ Chelsea, điều này khiến cho trận đấu sắp tới sẽ rất đáng để chờ đợi (Ảnh: internet)

Dù vậy, làm khách tại Stamford Bridge chưa bao giờ là dễ dàng với mọi đội bóng tại đấu trường châu Âu. Đừng quên, khoảng cách mà AC Milan tạo ra với các đội bóng xếp dưới ở bảng E là không quá cách biệt, do đó bất kỳ sai lầm nào cũng có thể khiến họ phải trả giá.

Trận Chelsea vs AC Milan diễn ra khi nào? Ở đâu?

  • Thời gian: 2h00 ngày 6/10
  • Địa điểm: SVĐ Stamford Bridge
  • Giải đấu: Bảng E Champions League

Xem trực tiếp trận Chelsea vs AC Milan ở đâu? Kênh nào?

Hiện nay, toàn bộ các trận đấu thuộc UEFA Champions League đều được FPT Play độc quyền phát sóng tại Việt Nam. Để tiện cho quý độc giả, trận Chelsea vs AC Milan cũng sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp tại bài viết này. 

Đội hình dự kiến Chelsea vs AC Milan

  • Chelsea: Kepa; James, Fofana, Silva, Chilwell; Mount, Kovacic, Gallagher; Havertz; Aubameyang, Sterling
  • AC Milan: Tatarusanu; Dest, Kalulu, Tomori, Ballo-Toure; Tonali, Bennacer; Krunic, De Ketelaere, Leao; Giroud

Tình hình lực lượng

  • Chelsea: Kante chấn thương, Cucurella và Jorginho bỏ ngỏ khả năng ra sân
  • AC Milan: Rất nhiều trường hợp gặp chấn thương, bao gồm Theo Hernandez , Mike Maignan , Zlatan Ibrahimovic , Divock Origi , Junior Messias và Alessandro Florenzi

Thông tin đáng chú ý trước trận

  • Chelsea chỉ thắng 2/5 trận gần nhất
  • Milan thắng 3/4 trận gần nhất
  • 6/8 trận gần nhất của Chelsea có trên 2 bàn
  • 3/4 trận gần nhất của Milan có tối thiểu 3 bàn
  • Chelsea thắng 3/4 cuộc đụng độ Milan trước đây

Phong độ đối đầu

NgàyĐội NhàTỉ SốĐội Khách
29/07/2012Chelsea0 : 1AC Milan
25/07/2009Chelsea2 : 1AC Milan
03/08/2008Chelsea5 : 0AC Milan
01/08/2005AC Milan1 : 1Chelsea
25/07/2005Chelsea1 : 0AC Milan

Phong độ Chelsea

NgàyĐội NhàTỉ SốĐội Khách
01/10/2022Crystal Palace1 : 2Chelsea
18/09/2022Chelsea0 : 0Liverpool
15/09/2022Chelsea1 : 1Salzburg
10/09/2022Fulham0 : 0Chelsea
06/09/2022Dinamo Zagreb1 : 0Chelsea

Phong độ AC Milan

NgàyĐội NhàTỉ SốĐội Khách
02/10/2022Empoli1 : 3AC Milan
19/09/2022AC Milan1 : 2Napoli
14/09/2022AC Milan3 : 1Dinamo Zagreb
11/09/2022Sampdoria1 : 2AC Milan
07/09/2022Salzburg1 : 1AC Milan

Lịch thi đấu C1 ngày hôm nay

Chelsea vào thế khó, Potter phải dùng 'siêu đội hình Tuchel' để đại chiến Milan?

Tất cả những điều cần biết về cuộc đối đầu giữa Chelsea và AC Milan (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo