Quảng cáo

Barca tái hiện 'nỗi ám ảnh', quyết chiêu mộ Messi bằng mọi giá

Thứ năm, 29/09/2022 22:15 PM (GMT+7)
A A+

Với những quyết định gây bất ngờ, Barca như thể đi vào 'vết xe đổ' của mình trong quá khứ chỉ để có thể mang Messi trở về.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 8/8/2021, một trong những ngày buồn nhất lịch sử CLB Barcelona đã đến với việc Messi chính thức ra đi để đến với thủ đô Paris đầy hoa lệ. Rất nhiều lời chỉ trích của NHM hướng đến ban lãnh đạo CLB, bởi chính họ là những người đã quyết định đẩy "huyền thoại" của mình đi chỉ để giải quyết vấn đề tài chính.

Tuy vậy, đội chủ sân Camp Nou mới đây đã quyết tâm "sửa sai" bằng cách bày tỏ mong muốn đưa Messi trở về Camp Nou trong mùa Hè năm sau. Nhưng đừng quên là với một siêu sao có sức ảnh hưởng lớn đến vậy, "cái giá" phải trả cho thương vụ này cũng chẳng hề rẻ chút nào.

Barca tái hiện 'nỗi ám ảnh', quyết chiêu mộ Messi bằng mọi giá 194815
Barca chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong thương vụ tái ngộ Messi, đặc biệt là khi những rào cản mà phía PSG tạo ra là rất lớn (Ảnh: internet)

Theo tờ Sport, Barca sẽ phải giảm quỹ lương của mình trong mùa giải tới xuống mức 400 triệu Euro nếu không muốn phải nhận sự "trừng phạt" từ phía La Liga. Hiện tại, tổng con số mà đội bóng xứ Catalunya phải chi trả hiện đang là hơn 600 triệu Euro, đồng nghĩa với việc một vài cái tên sẽ phải ra đi để nhường chỗ nếu Messi trở về. Cũng theo một vài tin đồn, 3 cái tên hàng đầu trong danh sách bị "trục xuất" là Gerard Pique, Jordi Alba và Sergio Busquets.

Nếu thực sự làm điều này, "hình bóng" Messi năm xưa như thể được tái hiện lại. Câu chuyện ở đây vẫn sẽ là việc Barca đẩy công thần của mình rời đi, đồng thời mang về một hoặc nhiều cái tên mới đẳng cấp hơn để thay thế. 

Nhưng nhìn vào tình hình thực tại, đội chủ sân Camp Nou có lý do để làm điều đó. Đồng ý là cả 3 cái tên trên đều đã thi đấu hơn 400, thậm chí là có người đã đạt mốc 600 trận cho CLB. Tuy nhiên ở thời điểm này, ngoại trừ Alba vẫn thi đấu thường xuyên thì những cái tên còn lại đang dần không còn được HLV Xavi trọng dụng. Tất nhiên, ngay cả hậu vệ trái người Tây Ban Nha cũng đang có phong độ chẳng khá khẩm chút nào.

Barca tái hiện 'nỗi ám ảnh', quyết chiêu mộ Messi bằng mọi giá 194816
Những con người từng là nhân tố không thể thiếu của Barca giờ đây lại phải hy sinh để nhường chỗ cho Messi (Ảnh: internet)

Không chỉ việc loại 3 công thần ra khỏi đội hình, Barca cũng từng có rất nhiều động thái khác chỉ để đảm bảo Messi có thể quay trở lại Camp Nou trong điều kiện tốt nhất. Có thể thấy, ban lãnh đạo đã dần nhận ra được tầm quan trọng của El Pulga với đội bóng là lớn đến như thế nào.

Trước đó, bản thân Messi cũng chia sẻ việc mình chưa hề nghĩ đến tương lai và muốn tập trung 100% sức lực cùng ĐT Argentina tại World Cup 2022 sắp tới. Nhưng trước những sự "thiết tha" từ phía Barca đến như vậy, nhiều khả năng cái ngày NHM bóng đá được chứng kiến siêu sao 35 tuổi khoác trên mình màu áo quen thuộc sẽ không còn xa.

Động thái bất ngờ, PSG có bản hợp đồng 'ước ao' của Messi-Neymar-Mbappe?

Neymar chẳng cần vượt mặt Ronaldo-Messi để trở nên vĩ đại

Những bàn thắng mà Messi có được trong màu áo PSG mùa giải 2021/22 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT