Đánh bại ‘lão ngoan đồng’ Zanetti, Merckx Eddy vô địch Billiard World Cup 3C 2022

Chủ nhật, 29/05/2022 21:11 PM (GMT+7)
A A+

Hai cơ thủ hàng đầu thế giới là Zanetti và Merckx đã cống hiến trận chung kết mãn nhãn cho người hâm mộ.

Nghe nội dung bài viết

Giải Billiard World Cup 3C 2022 diễn ra tại TP.HCM đã bước vào ngày thi đấu cuối cùng. Các đại diện của Việt Nam đều bị loại từ sớm, vì thế sức nóng được đổ dồn vào những cơ thủ hàng đầu thế giới hiện nay như Dick Jaspers hay Zanetti.

Để điền tên vào chơi trận chung kết, cơ thủ số 2 thế giới Marco Zanetti đã thể hiện phong độ ấn tượng. Tại trận bán kết, cơ thủ người Ý quyết tâm trả món nợ trước cơ thủ số 1 thế giới hiện tại là Dick Jaspers. Phong độ cao đã giúp Zanetti giành chiến thắng thuyết phục 50-31 sau 20 lượt cơ.

Với Eddy Merckx, ông thậm chí còn có chiến thắng đậm hơn khi đối đầu Torbjorn, tỉ số 50-17 cho thấy phong độ cực cao của Eddy.

Trực tiếp Chung kết Billiard World Cup 3C ngày 29/5 142505
'Lão ngoan đồng' Marco Zanetti trong một đường cơ tiếc nuối ở trận chung kết

Đúng với tính chất của một trận chung kết, cuộc đọ sức giữa Merckx và Zanetti đã diễn ra cực kỳ căng thẳng và hấp dẫn. Tay cơ người Bỉ liên tục dẫn trước và Zanetti cũng liên tục bám đuổi phía sau.

Đã có những lúc ông vượt lên dẫn trước đối thủ nhưng sau đó sự lạnh lùng và chính xác của Merckx đã giúp cơ thủ này tái lập khoảng cách về điểm số.

Khi tỉ số trận đấu đang là 47-39, “lão ngoan đồng” đã tạo nên những đường cơ đầy cảm xúc. Khi ghi điểm, ông nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả chứng kiến trận đấu và rút ngắn cách biệt 42-47.

Trực tiếp Chung kết Billiard World Cup 3C ngày 29/5 142507
Cơ thủ Merckx ăn mừng đầy cảm xúc sau khi giành chức vô địch

Ngay sau đó cả hai cơ thủ đều bỏ lỡ những cơ hội để ghi điểm. Nét mặt cơ thủ Zanetti mang đầy vẻ trầm ngâm khi chứng kiến đối thủ nâng điểm số lên 48 rồi 49 và 50. Khi ghi xong điểm thứ 50 để kết thúc trận đấu, cơ thủ Merckx đã ăn mừng đầy cảm xúc, như trút bỏ áp lực và sự lạnh lùng mà ông đã thể hiện trước đó.

Chung cuộc cơ thủ Merckx giành chức vô địch World Cup 3-Cushion Ho Chi Minh, cơ thủ Zanetti về nhì.

Author Thethao247.vn Công Chính / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
carom 3 băng billiards TP. Hồ Chí Minh World Cup 2022 bán kết billiard
Xem thêm
TIN NỔI BẬT