Quảng cáo

Thua liên tiếp, Lào và Campuchia tụt hạng thê thảm trên BXH FIFA

Thứ năm, 29/09/2022 07:11 AM (GMT+7)
A A+

Sau loạt trận FIFA Days tháng 9, cả Lào và Campuchia đều bị trừ điểm và tụt hạng khá nhiều trên BXH FIFA.

Nghe nội dung bài viết

Ở loạt trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 9 vừa qua, ĐT Campuchia dưới sự dẫn dắt của HLV Honda đã có trận giao hữu với ĐT Bangladesh. Nhìn vào thứ hạng của 2 đội trên BXH FIFA, Campuchia được đánh giá cao hơn đại diện Nam Á. Tuy nhiên khá bất ngờ khi Bangladesh mới là đội có được chiến thắng chung cuộc với bàn thắng duy nhất ở phút 22 trận đấu

Trận thua không chỉ khiến ĐT Campuchia hứng chịu sự chỉ trích từ NHM nước nhà mà còn khiến họ bị trừ điểm khá nhiều trên BXH FIFA. Do Campuchia xếp trên Bangladesh khá nhiều trước khi trận đấu này diễn ra nên theo cách tính của Football-Ranking, đại diện Đông Nam Á đã bị trừ đến 5,68 điểm sau trận thua này và tụt 3 bậc xuống hạng 177 thế giới.

Thua liên tiếp, Lào và Campuchia tụt hạng thê thảm trên BXH FIFA 194502
Campuchia tụt xuống hạng 177 thế giới sau trận thua Bangladesh (Ảnh: Camfootball)

Cũng ở loạt trận giao hữu vừa qua, ĐT Lào thi đấu 2 trận gặp Maldives và Brunei. Ở trận đấu hôm 24/9, Lào đón tiếp Maldives trên sân nhà. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Tuy nhiên sau hàng loạt sự điều chỉnh trong hiệp 2, Maldives đã tạo có thêm 2 bàn thắng và khép lại trận đấu với thắng lợi chung cuộc 3-1.

Đến hôm 27/9, ĐT Lào làm khách trên sân của ĐT Brunei. Đây là trận đấu được dự báo là rất dễ dàng cho đội bóng xứ triệu voi khi Brunei chỉ là đối thủ rất yếu trong khu vực khi họ chỉ xếp hạng 190 thế giới. Tuy nhiên một lần nữa Lào lại khiến NHM thất vọng khi thất thủ 0-1 với bàn thắng duy nhất được ghi ở phút 27 do công của Nazirrudin Ismail.

Thua liên tiếp, Lào và Campuchia tụt hạng thê thảm trên BXH FIFA 194503
Lào bất ngờ thất bại 0-1 trước ĐT Brunei (Ảnh: LFF)

Với 2 trận thua liên tiếp, ĐT Lào bị trừ khá nhiều điểm trên BXH FIFA. Cụ thể, đại diện Đông Nam Á bị trừ 3,98 điểm sau thất bại trước Maldives và bị trừ tới 5,17 điểm sau trận thua sốc Brunei. Tổng cộng, Lào bị trừ 9,15 điểm và tụt 4 hạng, xuống vị trí 187 thế giới. Lúc này Lào chỉ còn hơn chính Brunei 3 bậc trên BXH FIFA. Ở khu vực châu Á, Lào hiện đang xếp hạng 39 (xếp thứ 7 từ dưới lên).

Cũng tại loạt trận giao hữu vừa qua, ĐT Việt Nam với 2 chiến thắng trước Singapore và Ấn Độ được cộng 7,8 điểm và leo lên vị trí 96 thế giới. Thái Lan được cộng 4,23 điểm sau King's Cup 2022 và vẫn giậm chân ở vị trí 111 thế giới. Indonesia sau 2 chiến thắng khó tin trước Curacao được cộng tới 14,71 điểm và tăng 3 bậc, lên hạng 152 thế giới.

BXH FIFA sau loạt giao hữu: Việt Nam rút ngắn cách biệt với Trung Quốc

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo