Quảng cáo

SLNA chơi lớn, chiêu mộ ngôi sao từng đối đầu Atl Madrid tại La Liga

Thứ sáu, 12/08/2022 12:05 PM (GMT+7)
A A+

Nhằm cải thiện chất lượng đội hình, SLNA đã chính thức chiêu mộ ngoại binh người Tây Ban Nha trưởng thành từ lò đào tạo của Villarreal.

Nghe nội dung bài viết

Trong giai đoạn 2 của mùa giải, SLNA với tham vọng rất lớn tại V-League 2022 đã tiến hành thử việc một số ngoại binh để nâng cấp đội hình, trong đó nổi bật nhất là chân sút người Tây Ban Nha - Mario Arques. Cầu thủ sinh năm 1992 tập luyện cùng SLNA từ ngày 5/8 và sau 1 tuần, anh đã chiếm được niềm tin của BHL.

Sáng 12/8, trang chủ CLB SLNA thông báo đã ký hợp đồng với Mario Arques. Cầu thủ này sinh năm 1992, quốc tịch Tây Ban Nha và có vị trí sở trưởng là tiền vệ tấn công. Thậm chí, Mario còn có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự lẫn trung phong cắm. Trong 1 tuần thử việc, chân sút này đã để lại nhiều dấu ấn ở mọi vị trí mà HLV Huy Hoàng giao phó. 

bna-duc-anh-1963-9122
Mario Arques trong buổi tập cùng SLNA (Ảnh: Báo Nghệ An)

Anh trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng Villarreal, cùng lứa Gerard Moreno, người hiện đang là Đội trưởng Câu lạc bộ Villareal và là tuyển thủ quốc gia Tây Ban Nha. Đáng chú ý, anh đã 1 lần được ra sân tại Lal Liga trong màu áo của Elche CF ở trận thua 0-3 trước Câu lạc bộ Atletico Madrid và 3 lần ra sân tại Cúp nhà vua Tây Ban Nha trong màu áo Câu lạc bộ Orihuela CF.

Phần lớn sự nghiệp của Mario Arqués thi đấu ở giải hạng 3 Tây Ban Nha trong màu áo các Câu lạc bộ Orihuela CF, Valencia B, Elche Ilicitano (Elche B), Sporting Gijon B và CD Alcoyano. Sau đó tiền vệ này chuyển sang Ukraine, Ấn Độ, Malaysia và Australia chơi bóng. Giá trị chuyển nhượng của Mario Arques được định giá là 250.000 Euro.

c586e80d9abb86812daa1edc258da4473b29d639
Mario Arques từng khoác áo nhiều CLB tại Tây Ban Nha, Ukraine hay Australia

Mùa giải 2021 - 2022 vừa qua Mario Arques chuyển tới Câu lạc bộ Newcastle Jets tại giải A-League Australia. Anh ra sân 14/26 trận và chủ yếu chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Kết thúc mùa giải Newcastle Jets đứng ở vị trí 9/12 trên bảng xếp hạng và Mario cũng chia tay với câu lạc bộ của Australia để trở thành người tự do.

Mario Arques sẽ mang số áo 68 ở SLNA. Tiền vệ người Tây Ban Nha được kỳ vọng sẽ giúp cho tuyến giữa của SLNA trở nên mạnh mẽ và giàu sức sáng tạo hơn.

Hiện tại trên BXH V-League, đội chủ sân Vinh đang xếp thứ 3 với 17 điểm. Họ đang kém đội đầu bảng Hà Nội khoảng cách 6 điểm. Ở vòng đấu tới, SLNA  sẽ làm khách trên sân của Nam Định. Trận đấu diễn ra vào lúc 18h00 ngày 13/8.

Trọng tài FIFA bắt chính trận 'siêu kinh điển' giữa Hà Nội vs HAGL

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
SLNA V-League ngoại binh SLNA Mario Arques La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT