Quảng cáo

Đông Nam Á tạo nên ‘địa chấn’ chưa từng có tại VCK futsal châu Á

Thứ hai, 03/10/2022 09:40 AM (GMT+7)
A A+

Lần đầu tiên trong lịch sử các VCK futsal châu Á, có 3 đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á cùng lọt vào tứ kết.

Nghe nội dung bài viết

Vòng bảng VCK futsal châu Á 2022 đã chính thức khép lại và 8 đội bóng xuất sắc nhất ghi tên vào vòng tứ kết cũng đã lộ diện. Ở bảng A, ĐT futsal Thái Lan với đẳng cấp của mình đã bất bại sau cả 3 trận và đi tiếp với ngôi nhất bảng. Chủ nhà Kuwait xếp thứ 2 và cũng góp mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất.

Bảng B đã không có bất ngờ nào xảy ra khi Uzbekistan lọt vào tứ kết với ngôi nhất bảng. Xếp nhì bảng là Tajikistan với 2 chiến thắng cùng 1 trận thua. Bảng C cũng đã kết thúc với ngôi nhất bảng thuộc về ĐT số 1 châu Á - Iran. ĐT futsal Indonesia đánh bại Đài Bắc Trung Hoa ở lượt trận cuối và xếp nhì bảng. Đáng nói, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Indonesia lọt vào tứ kết.

Đông Nam Á tạo nên ‘địa chấn’ chưa từng có tại VCK futsal châu Á 196501
Lần đầu tiên trong lịch sử, ĐT futsal Indonesia vào tứ kết giải futsal châu Á

Cuối cùng tại bảng D, ở cặp đấu sớm, ĐT futsal Ả Rập Saudi đã đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 4-0. Sau đó ĐT Việt Nam đã thất bại 0-2 trước ĐT Nhật Bản. Với những kết quả này, “Những chiến binh Samurai xanh” xếp nhất bảng chung cuộc trong khi Hồ Văn Ý và các đồng đội chỉ có được ngôi nhì bảng.

Như vậy là 8 đội tuyển xuất sắc nhất ghi tên mình vào tứ kết VCK futsal châu Á 202 đã lộ diện. Theo kết quả chia nhánh tứ kết, ĐT futsal Việt Nam nhì bảng D sẽ gặp đội nhất bảng C và đó chính là ĐT futsal Iran. ĐT Nhật Bản gặp đại diện Đông Nam Á - Indonesia. Hai cặp đấu còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa Thái Lan vs Tajikistan và Uzbekistan vs Kuwait. Tất cả 4 trận tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 4/10 tới đây.

Đông Nam Á tạo nên ‘địa chấn’ chưa từng có tại VCK futsal châu Á 196504
ĐT futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT futsal Iran tại tứ kết VCK futsal châu Á 2022

Có một thống kê đáng chú ý, đây là lần đầu tiên trong lịch sử có 3 đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á cùng góp mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất đó là: ĐT futsal Việt Nam, ĐT futsal Indonesia và ĐT futsal Thái Lan (không tính ĐT Australia gia nhập LĐBĐ Đông Nam Á vào năm 2013) 

Trong quá khứ, ĐT Việt Nam từng 3 lần vượt qua vòng bảng vào các năm 2014 (dừng bước ở tứ kết), 2016 (xếp thứ 4 chung cuộc) và 2018 (dừng bước ở tứ kết). Thái Lan vẫn đang dẫn đầu khu vực ĐNÁ về thành tích tại giải châu lục với 5 lần về nhì và 2 lần xếp thứ 3 chung cuộc. Bên cạnh đó là 5 lần khác họ vượt qua vòng bảng nhưng dừng bước ở tứ kết. 

Với trường hợp của ĐT futsal Australia, đại diện thuộc châu Đại dương từng 6 lần vượt qua vòng bảng và xếp thứ 4 chung cuộc vào năm 2012. Hai giải đấu gần nhất (2018, 2020), Australia không tham dự. Do gặp khó khăn về tài chính, nhiều năm gần đây Australia không còn đầu tư mạnh mẽ vào futsal. Tại giải futsal ĐNÁ 2022, họ thậm chí đã cử một CLB đại diện tham dự. 

Lịch thi đấu tứ kết VCK futsal châu Á 2022: Việt Nam gặp 'gã khổng lồ'

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT