Quảng cáo

Bóng đá Trung Quốc lại dính bê bối, một CLB nhận án phạt nặng từ FIFA

Thứ hai, 26/09/2022 20:20 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã đưa ra án phạt cho CLB Dalian Pro sau khi đội bóng này gặp rắc rối về vấn đề tài chính và làm ảnh hưởng tới quyền lợi của các cầu thủ.

Nghe nội dung bài viết

Truyền thông Trung Quốc mới đây đã tiết lộ, Dalian Pro hiện đang thi đấu tại China Super League đã bị FIFA cấm chuyển nhượng và ký hợp đồng với cầu thủ do không lương. Nguyên nhân của án phạt này là bởi đội bóng của thành phố Đại Liên đã gặp rắc rối về vấn đề tài chính và nợ HLV Jose Gonzalez cùng ekip số tiền lương khoảng 1,1 triệu USD.

CLB Trung Quốc bổ nhiệm Gonzalez làm HLV trưởng vào tháng 4 năm ngoái để thay thế cho HLV Rafael Benitez sang Everton. Đến tháng 3/2022, ông Gonzalez bị Dalian Pro sa thải sau chuỗi thành tích bết bát tại giải VĐQG. Tuy nhiên sau đó, Dalian Pro đã không thanh toán khoản tiền đền bù phá vỡ hợp đồng cho chiến lược gia người Tây Ban Nha cùng các cộng sự.

HLV Gonzalez sau đó kiện lên LĐBĐ bóng đá thế giới (FIFA) và sau khi điều tra, án phạt đã chính thức được đưa ra cho Dalian Pro. Đại diện của CSL sẽ được xem xét gỡ bỏ án phạt nếu giải quyết việc thanh toán cho HLV Gonzalez cùng ekip trong vòng 45 ngày kể từ ngày nhận được thông báo của FIFA.

Bóng đá Trung Quốc lại dính bê bối, một CLB nhận án phạt nặng từ FIFA 193479
HLV Jose Gonzalez tố cáo Dalian Pro cố tình không thanh toán tiền đền bù hợp đồng

Cũng giống như nhiều đội bóng Trung Quốc khác, Dalian Pro gặp khó khăn tài chính do những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. CLB thường xuyên chậm lương cầu thủ và không còn chiêu mộ các ngoại binh đắt tiền như thời gian trước. 

Theo tiết lộ của truyền thông Trung Quốc, Hiệp hội bóng đá Trung Quốc đã tiếp nhận 100 lá đơn kiến nghị của các cầu thủ, HLV… về việc bị đội bóng chủ quản nợ lương. Đó còn chưa kể tới hàng trăm cầu thủ khác chưa gửi đơn. Các đại gia một thời của bóng đá Trung Quốc như Beijing Guoan, Guangzhou City hay Shenzhen cũng gặp vấn đề tương tự.

Hồi tháng 7, Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới (FIFPro) thậm chí đã khuyến cáo các ngôi sao bóng đá nên hạn chế việc chuyển đến Trung Quốc thi đấu. FIFPro cho biết các CLB Trung Quốc thường xuyên dính vào các vụ kiện không trả lương cho cầu thủ trong vài năm trở lại đây.

Nhiều đội bóng chuyên nghiệp ở Chinese Super League bị giải thể hoặc giáng xuống các hạng đấu thấp hơn vì phá sản trong thời gian qua.

Báo Hàn Quốc khuyên bóng đá Thái Lan nên học tập bóng đá Việt Nam

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT