Quảng cáo

Báo Trung Quốc: 'Thật xấu hổ, bóng đá Việt Nam đã vượt mặt chúng ta'

Thứ tư, 28/09/2022 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Chứng kiến thắng lợi 3-0 của thầy trò HLV Park Hang Seo trước ĐT Ấn Độ, truyền thông Trung Quốc thừa nhận ĐTQG của họ đã tụt lại so với Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Ngay sau khi ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Ấn Độ với tỷ số 3-0 và lên ngôi vô địch giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022, truyền thông Trung Quốc đã có bài viết nhận định về trận đấu này. Đây không phải lần đầu báo chí xứ tỷ dân có sự quan tâm đặc biệt với đoàn quân của HLV Park Hang Seo, đặc biệt là sau khi hai đội gặp nhau tại Vòng loại World Cup 2022.

Tờ Sohu bình luận: “Hiện tại, ĐT Việt Nam đứng thứ 97 trên BXH FIFA, còn Ấn Độ đứng thứ 104. Khoảng cách giữa hai đội là không quá lớn. Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là vào ngày 8/10/ 2010. Khi đó, Ấn Độ đã đánh bại Việt Nam với tỷ số 3-1. Nhưng cho đến ngày nay, sự vượt trội đó đã không còn khi ĐT Việt Nam đã tiến bộ rất nhiều và đã lọt vào top 12 châu Á”.

Báo Trung Quốc thừa nhận thực tế phũ phàng, ‘ghen tị' với ĐT Việt Nam 194139
Bài viết trên tờ Sohu, Trung Quốc

Tiếp đến, tờ báo Trung Quốc nêu ra những thông số đáng chú ý ở trận đấu vừa qua để cho thấy sự vượt trội của ĐT Việt Nam. Cùng với đó, Sohu liên hệ đến ĐTQG Trung Quốc khi nhắc về trận đấu giữa họ và ĐT Ấn Độ cách đây không lâu: “Đội tuyển Việt Nam có thời gian cầm bóng là 58%, với 11 cú sút trúng đích. Vì vậy, chỉ ghi được 3 bàn thắng vẫn là kết quả khá khiêm tốn của họ. 

Trong khi đó ĐT Trung Quốc có trận giao hữu với đội tuyển Ấn Độ cách đây vài năm, nhưng khi đó chúng ta chỉ có trận hòa 0-0. Kết quả này khi ấy đã khiến dư luận nước nhà vô cùng phẫn nộ. Đó chắc chắn là một "cơn bĩ cực" giật gân trong làng bóng đá châu Á và cũng là điều đáng xấu hổ cho bóng đá Trung Quốc”.

Báo Trung Quốc thừa nhận thực tế phũ phàng, ‘ghen tị' với ĐT Việt Nam 194141
Tờ Sohu nhắc lại trận hòa 0-0 của ĐT Trung Quốc trước ĐT Ấn Độ

Kết lại, tờ Sohu thừa nhận ĐT Việt Nam đang phát triển đúng hướng và đã vượt mặt ĐTQG Trung Quốc: ”Việc ĐT Việt Nam đã có thể đánh bại Ấn Độ với tỷ số 3-0, điều đó cho thấy bóng đá Việt Nam rõ ràng đã vượt qua Trung Quốc. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là đội tuyển Việt Nam có thể đánh bại đội tuyển Trung Quốc dễ dàng bởi chúng ta vẫn có những lợi thế riêng như thể hình thể lực.

Tuy nhiên, chúng ta phải thừa nhận rằng bóng đá Việt Nam hiện tại quả thực đã được cải thiện và nâng cao rất nhiều, không khí bóng đá Việt Nam ngày càng khởi sắc. Có thể khẳng định, bóng đá Việt Nam hiện đang đi đúng hướng, xét về môi trường bóng đá trong nước thì không biết họ còn hơn chúng ta bao nhiêu lần” - Sohu kết lại. 

Thắng dễ Ấn Độ, ĐT Việt Nam lập kỷ lục khó tin trước các đội Nam Á

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT