Quảng cáo

Báo Trung Quốc bất ngờ cho rằng đội nhà không bằng ĐT Brunei

Thứ hai, 26/09/2022 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Trung Quốc bày tỏ sự thất vọng với bóng đá nước nhà khi ĐTQG của họ không có bất cứ trận đấu nào ở loạt trận FIFA Days tháng 9.

Nghe nội dung bài viết

Trong loạt trận FIFA Days tháng 9, ở châu Âu diễn ra những trận đấu hấp dẫn tại UEFA Nations League. Trong khi đó trên toàn thế giới, các đội tuyển tại châu Á, châu Mỹ hay châu Phi thi đấu giao hữu với nhau để cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA cũng như để các HLV thử nghiệm đội hình. 

Tuy nhiên một trong những đội bóng thuộc top đầu của châu Á là ĐT Trung Quốc lại “án binh bất động” và không có bất cứ trận đấu giao hữu nào. Điều này khiến dư luận xứ tỷ dân vô cùng thất vọng và khó hiểu. Tờ Titan Plus bình luận về điều này:

“Giai đoạn 18-27/9 là dịp FIFA Days cuối trước khi khai mạc World Cup tại Qatar. 6 đội châu Á giành vé dự World Cup đang bận rộn sắp xếp các trận giao hữu. Ngay cả các đội tuyển khác ở châu Á cũng vậy, kể cả một trong những đội yếu nhất thế giới như ĐT Brunei cũng có trận giao hữu. Riêng tuyển Trung Quốc không đá trận nào".

oknhetq
Bài viết trên tờ Titan Plus, Trung Quốc

Truyền thông Trung Quốc cho rằng đại địch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp là một phần nguyên nhân dẫn đến điều này. Tờ Titan Plus thống kê, ĐT Trung Quốc đã không tập trung kể từ sau thất bại ở vòng loại thứ 3 World Cup hồi cuối tháng 3. Sau đó họ tham dự Cúp Đông Á hồi tháng 7 với thành phần hầu hết chỉ là cầu thủ trẻ dưới dự dẫn dắt của huấn luyện viên Aleksandar Jankovic.

Bài viết trên Titan Plus còn cập nhật kết quả hàng loạt trận giao hữu của các đội tuyển châu Á trong dịp FIFA Days tháng 9 đồng thời bày tỏ sự thất vọng với Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc:

"Tại TP.HCM, Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam mời Ấn Độ và Singapore dự giải quốc tế. Việt Nam dễ dàng hạ Singapore 4-0 hôm 21/9 và sẽ gặp Ấn Độ ngày 27/9. Liên đoàn Bóng đá Brunei cũng mời Lào và Maldives tham dự giải giao hữu. Brunei thua Maldives 0-3 và sẽ gặp Lào ngày 27/9"Titan Plus viết.

Báo Trung Quốc bất ngờ cho rằng đội nhà không bằng ĐT Brunei 193094
Truyền thông Trung Quốc nhắc đến giải đấu giao hữu - Hưng Thịnh 2022 với sự góp mặt của ĐT Việt Nam

Cách đây không lâu, sau khi chứng kiến thắng lợi ấn tượng của ĐT Việt Nam trước Singapore, tờ Sohu của Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam có sự tiến bộ rõ rệt trong khi đó bóng đá Trung Quốc lại đang trì trệ và lép vế ở khu vực:

“Kể từ khi lọt top 12, đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc rơi vào trạng thái trì trệ, không tổ chức tập huấn đội tuyển quốc gia nên không bố trí các trận giao hữu, kể cả loạt trận FIFA Days tháng 9 cũng không có trận giao hữu chính thức nào.

Dự kiến Trung Quốc sẽ không có chuyến tập huấn và trận đấu nào cho đến tận năm sau. So với đội tuyển Việt Nam họ ngày càng chủ động về tương lai của mình thì đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc lại bị lép vế hoàn toàn, mất định hướng” - Tờ Sohu nhận định.

Trở lại với giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022, sau trận đấu gặp ĐT Singapore, ĐT Việt Nam có khoảng 5 ngày để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng của giải, gặp ĐT Ấn Độ vào 19h00 ngày 27-9.

Trước đó vào ngày 24/9 vừa qua, ĐT Ấn Độ đã so tài với Singapore và kết thúc 90 phút thi đấu, hai đội cầm chân nhau với tỷ số hòa 1-1. Như vậy chỉ cần ít nhất 1 trận hòa ở trận đấu cuối, ĐT Việt Nam sẽ lên ngôi vô địch. 

Kết quả loạt trận FIFA Days của các đội châu Á: Bất ngờ đến liên tiếp

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo