Quảng cáo

‘Bại tướng quen thuộc’ của HLV Park Hang Seo tại ĐNÁ chính thức tái xuất

Chủ nhật, 25/09/2022 20:00 PM (GMT+7)
A A+

HLV Tan Cheng Hoe đã chính thức tái xuất sau 8 tháng từ chức HLV trưởng ĐT Malaysia.

Nghe nội dung bài viết

Chiều 24/9, CLB Selangor thi đấu tại giải VĐQG Malaysia đã ra mắt HLV trưởng mới. Cụ thể, ông Tan Cheng Hoe sẽ thay ông Michael Feichtenbeiner dẫn dắt đội trong phần còn lại của mùa giải. Thông tin chi tiết về bản hợp đồng không được tiết lộ cụ thể. Lúc này đội bóng có biệt danh “Gã khổng lồ đỏ” đang chật vật ở nửa sau bảng xếp hạng Malaysia Super League mùa này.

“Tôi rất vinh dự khi được phục vụ Selangor. Tôi chắc chắn không chỉ tôi mà nhiều HLV sẽ muốn quản lý đội bóng tốt như vậy. Đây là CLB có tiềm năng lớn với ban lãnh đạo giỏi và dàn cầu thủ chất lượng”, HLV Tan Cheng Hoe chia sẻ.

‘Bại tướng quen thuộc’ của HLV Park Hang Seo tại ĐNÁ chính thức tái xuất 192904
HLV Tan Cheng Hoe chính thức dẫn dắt CLB Selangor

Tan Cheng Hoe sinh năm 1968, là một trong những HLV tài năng nhất của bóng đá Malaysia. Ông học hỏi rất nhiều từ "phù thủy" Krishnasamy Rajagopal trong quá trình làm trợ lý ở các cấp độ đội tuyển giai đoạn 2004-2010. Trong giai đoạn này, bóng đá Malaysia gặt hái vô vàn thành công. U19 Malaysia vào tới tứ kết châu Á, U23 giành huy chương vàng SEA Games 2009, còn tuyển quốc gia vô địch AFF Cup 2010.

Ông Tan Cheng Hoe chính thức trở thành HLV trưởng của ĐT Malaysia từ năm 2018. HLV Tan để lại dấu ấn lớn với việc xây dựng lối đá tấn công đẹp mắt. Trước khi từ chức vào đầu năm 2022, ông giúp tuyển Malaysia giành ngôi á quân AFF Cup 2018, nhưng thất bại với tham vọng vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 trước khi bị loại từ vòng bảng AFF Cup 2020. 

Ở khu vực Đông Nam A, ông Tan Cheng Hoe bị coi là "bại tướng quen thuộc" của HLV Park Hang Seo. Minh chứng là trong 6 lần đối đầu với nhau, HLV Park đang bất bại với 5 chiến thắng cùng 1 trận hòa tại chung kết lượt đi AFF Cup 2018. Lần gần nhất họ gặp nhau là tại AFF Cup 2020, khi đó ĐT Việt Nam đánh bại Malaysia với tỷ số 3-0. Sau giải đấu thất bại này, HLV Tan Cheng Hoe đã xin từ chức. 

Chuyên gia: ‘Nên trao luôn ngôi vô địch toàn đoàn SEA Games 32 cho Campuchia’

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT