Tháng 10 này, người tiêu dùng Việt Nam sẽ đón nhận bốn mẫu xe hybrid mới gồm Mercedes-Benz E-Class 2025, Lynk & Co 08, BYD Seal 5 DM-i và Suzuki Fronx.
Xe hybrid đang dần trở thành xu hướng tại Việt Nam khi kết hợp ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu của động cơ điện với khả năng vận hành linh hoạt của động cơ xăng.
Bước sang tháng 10, thị trường ô tô trong nước tiếp tục sôi động khi đã có lịch giới thiệu tới khách Việt 4 mẫu xe hybrid mới. Dưới đây là những thông tin đáng chú ý về các mẫu xe này.
Mercedes-Benz E-Class 2025
Mercedes-Benz Việt Nam xác nhận sẽ giới thiệu dòng sedan E-Class 2025 vào ngày 16/10 tại Hà Nội. Mẫu xe tiếp tục được lắp ráp trong nước với ba phiên bản: E 200 Avantgarde, E 200 Exclusive và E 300 AMG.
Điểm nổi bật của E-Class 2025 nằm ở hệ truyền động mild-hybrid với động cơ I4 2.0L kết hợp mô-tơ điện và pin 48V, giúp cải thiện hiệu suất và giảm tiêu hao nhiên liệu xuống còn khoảng 6,8 - 7,2 lít/100 km (chu trình kết hợp).
Về giá bán, các đại lý dự đoán E-Class mới sẽ cao hơn đôi chút so với thế hệ hiện tại đang dao động từ 2,09 tỷ đồng đến 2,95 tỷ đồng tùy phiên bản.
Lynk & Co 08
Cũng trong ngày 16/10, Lynk & Co 08 - mẫu PHEV đầu tiên của thương hiệu Trung Quốc này tại Việt Nam - sẽ chính thức ra mắt. Xe dự kiến có hai phiên bản, với mức giá khoảng 1,4 - 1,5 tỷ đồng.
Mẫu SUV này sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.5L kết hợp hai mô-tơ điện, cho tổng công suất 345 mã lực và mô-men xoắn cực đại 580 Nm. Điểm đáng chú ý là khả năng chạy thuần điện đạt tới 200 km, còn phạm vi hoạt động kết hợp xăng - điện có thể vượt 1.400 km.
Theo thông tin chưa chính thức, mức tiêu hao nhiên liệu khi vận hành hỗn hợp chỉ khoảng 0,9 lít/100 km, trong khi chạy thuần xăng vào khoảng 6,5 lít/100 km.
BYD Seal 5 DM-i
Ngày 17/10, BYD sẽ đưa Seal 5 DM-i đến Việt Nam, tham gia cuộc cạnh tranh gay gắt ở phân khúc sedan cỡ C, nơi đang có các tên tuổi quen thuộc như Mazda3, Toyota Corolla Altis, Honda Civic hay Kia K3.
Khác với đa số đối thủ sử dụng hệ thống hybrid tự sạc (HEV), Seal 5 DM-i trang bị hệ truyền động hybrid sạc ngoài (PHEV), mang đến trải nghiệm tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.
Tại Thái Lan, Seal 5 DM-i có hai phiên bản, cùng động cơ xăng 1.5L kết hợp mô-tơ điện, cho công suất khoảng 209 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ từ 2,9 - 3,9 lít/100 km tùy cấu hình.
Suzuki Fronx
Cùng ngày 17/10, Suzuki Fronx sẽ ra mắt tại TP.HCM, tiếp tục mở rộng danh sách sản phẩm hybrid của hãng tại Việt Nam sau Ertiga, XL7 và Swift.
Fronx dự kiến sử dụng động cơ mild-hybrid với tùy chọn máy xăng tăng áp 1.0L cho công suất 99 mã lực hoặc động cơ hút khí tự nhiên 1.2L cho 89 mã lực, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.
Bản mild-hybrid tiêu thụ nhiên liệu khoảng 4,9 lít/100 km, thấp hơn so với bản xăng thường (5,5 lít/100 km). Được định vị ở phân khúc xe đa dụng cỡ A, Fronx sẽ cạnh tranh cùng Toyota Raize, Kia Sonet, Hyundai Venue và cả mẫu xe điện VinFast VF 5.
Trang


















