Quảng cáo

Nhận định Arsenal vs West Ham, 22h30 ngày 1/5

Thứ bảy, 30/04/2022 14:56 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal đã tìm được niềm vui chiến thắng ở những vòng đấu gần đây, trước các đối thủ sừng sỏ như Man Utd hay Chelsea. Họ sẽ tiếp tục muốn kéo dài thành tích của mình trong chuyến làm khách trước West Ham.

Thăm dò ý kiến: Theo bạn, đội bóng nào sẽ giành chiến thắng

Gần hai tuần qua là một quãng thời gian tương đối thú vị với Arsenal. Họ không những vừa hay, mà lại còn may. Chiến thắng của The Gunner trước các đối thủ khó nhằn như Man Utd, và đặc biệt là Chelsea rạng sáng thứ 4 tuần trước, đem lại những điểm số quan trọng cho Mikel Arteta và các học trò.

Tuy nhiên, vé vào top 4 của họ sẽ không thể nào có được, nếu Tottenham không tự “bắn vào chân mình”, khi chỉ dành một điểm trong hai trận đấu. Rõ ràng, tấm vé dự Champions League sẽ thuộc về đội bóng áo đỏ trắng.

ARS vs WH xxx-min
Arsenal sẽ làm khách trên sân của West Ham trận đấu tới (Nguồn: Internet)

Màn trình diễn của các Pháo thủ cũng đã được cải thiện rõ rệt sau chuỗi 3 trận thua hồi đầu tháng bốn. Sau chiến thắng giòn giã trước The Blues ngay tại Stamford Bridge, đội chủ sân Emirates tiếp tục hạ gục bầy quỷ đỏ với tỷ số 3-1 ngay trên sân nhà, bằng các bàn thắng của Nuno Tavares, Bukayo Saka và Granit Xhaka

The Gooner đang nắm hoàn toàn trong tay quyền tự quyết cuộc đua vào Top 4. Trong khi Man United đã bị chính các Pháo thủ loại ra khỏi cuộc đua giành vé Champions League tuần trước, thi Spurs lại đang kém hai điểm. Cả hai sẽ có trận quyết đấu vào ngày 12/5 tới, và chuyến làm khách trên sân của West Ham chính là bài “thuốc thử” đủ sức nặng. 

Với The Hammers, quãng thời gian qua không phải là những chuỗi ngày đẹp cho David Moyes và các học trò. Họ đang không thắng trong hai trận gần đây nhất ở Premier League, trong đó có trận thua 0-1 trước đối thủ cùng thành phố Chelsea. 

Họ mới cũng bị Eintracht Frankfurt hạ gục 1-2 ngay trên Olympic Stadium tại vòng bán kết Europa League. Hai pha lập Ansgar Knauff và Daichi Kamada đã giúp đại diện nước Đức có được lợi thế rất lớn trước trận lượt về. Trong khi những nỗ lực của Búa tạ chỉ có thể giúp họ có được một bàn thắng an ủi của Michail Antonio.

Bị thất thế ở đấu trường châu Âu, West Ham cũng tỏ ra yếu thế trong cuộc đua giành vé dự cúp Châu Âu. Về mặt lý thuyết, họ có cơ hội dự Europa League khi đang xếp sau vị trí thứ 6 của Man Utd khoảng cách ba điểm và một trận chưa đá trong tay. 

Tuy nhiên, điều này là không thực tế, nếu nhìn vào khả năng cũng như lịch thi đấu của cả hai. Ngoài trận gặp Arsenal sắp tới, họ sẽ còn phải tiếp Manchester City ở vòng đấu áp chót. 

Ngoài ra, West Ham cũng cần phải cẩn thận với đối thủ đằng sau là Wolverhampton Wanderers, khi bầy sói chỉ cách họ có ba điểm và vẫn còn một trận trong tay chưa đá. 

Sân nhà London Park chính là điểm tựa của Búa tạ, khi họ đã giành được 14 trên 18 điểm gần nhất tại đây. Tuy nhiên, Arsenal cũng cho thấy mình không hề xa lạ với “hiểm địa” của đối thủ cùng thành phố, khi đã không thua trong ba trận đấu gần nhất.

Ở trận đấu lượt đi, đội bóng của HLV Mikel Arteta đã lội ngược dòng để gỡ hoà 3-3, mặc dù đã bị dẫn trước ba bàn. Ở trận đấu sắp tới, NHM có thể kỳ vọng về một bữa tiệc bàn thắng diễn ra tại Derby London.

Thống kê trước trận đấu

  • Arsenal bất bại 27 trong 29 trận gần nhất gặp West Ham trên mọi đấu trường.
  • West Ham đã ghi hơn 2,5 bàn thắng ở 10 trên 12 trận sân nhà gần nhất trước Arsenal trên mọi đấu trường.
  • Arsenal đã ghi ít nhất 2 bàn ở 11 trên 13 trận sân khách gần nhất khi gặp West Ham trong tất cả các giải đấu.
  • Có dưới 2,5 bàn thắng được ghi trong 3 trận gần đây của West Ham tại Premier League.
  • West Ham bất bại 6 trận sân nhà gần nhất tại Premier League.

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu giữa hai đội
Thành tích đối đầu của Arsenal
WH
Thành tích đối đầu của West Ham

Tình hình lực lượng

  • Arrsenal: Vắng Thomas Partey và Kieran Tierney vì chấn thương. Khả năng ra sân của Bukayo Saka bị bỏ ngỏ.
  • West Ham: Vắng Issa Diop và Angelo Ogbonna vì chấn thương. Craig Dawson bị treo giò.

Đội hình dự kiến

(Nguồn: Whoscored)

Arsenal vs West Ham đá lúc mấy giờ?

Thời gian: 22h30 ngày 1/5.

Giải đấu: Ngoại Hạng Anh

Địa điểm: SVĐ London Stadium, thành phố London, Vương quốc Anh.

Xem trực tiếp Arsenal vs West Ham ở đâu? Kênh nào? 

Trận đấu giữa Arsenal vs West Ham diễn ra vào lúc 22h30 ngày 1/5 (giờ Việt Nam) trên sân vận động SVĐ London Stadium, thành phố London. Người hâm mộ có thể theo dõi trực tiếp màn so tài đáng chú ý giữa Arsenal vs West Ham trên sóng truyền hình K+.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
west ham ngoai hang anh top 4 arsenal vs westham arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT