Quảng cáo

Tỏa sáng giúp PSG giành Siêu Cúp Pháp, Messi áp sát vị trí số 1 thế giới

Thứ hai, 01/08/2022 07:41 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng cùng PSG tại trận tranh Siêu Cúp Pháp 2022 vừa qua giúp Messi tiến gần hơn tới kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' của lịch sử bóng đá thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay 1/8 (giờ Hà Nội), PSG đã dễ dàng đánh bại Nantes ở trận đấu tranh Siêu cúp Pháp với tỷ số đậm 4-0. Trong ngày Mbappe vắng mặt vì án treo giò, Messi trở thành ngôi sao sáng nhất của đội. El Pulga trở thành trung tâm trong lối chơi tấn công rực lửa của PSG và là người đem về bàn mở tỷ số ở phút 22. Những người lập công còn lại là Sergio Ramos và Neymar với một cú đúp.

Chiến thắng này giúp nhà ĐKVĐ Ligue 1 có được danh hiệu đầu tiên dưới thời tân HLV Galtier. Đây cũng chiếc cúp thứ 2 Messi có được cùng PSG, qua đó đánh dấu một thành tích vô tiền khoáng hậu với riêng huyền thoại người Argentina.

Messi nhiều danh hiệu nhất lịch sử 164844
Messi là cầu thủ chơi sáng nhất trong trận thắng Nantes của PSG

Cụ thể, danh hiệu Siêu Cúp Pháp 2022 có được cùng PSG giúp Messi tiến gần hơn tới kỷ lục 43 danh hiệu của người đồng đội cũ Dani Alves.Tính cả danh hiệu Siêu Cúp Pháp đạt được đêm qua thì tới nay El Pulga đã có được 41 danh hiệu ở cả cấp độ ĐTQG lẫn CLB trong suốt sự nghiệp quần đùi áo số. Nổi bật nhất là 4 chức vô địch UEFA Champions League và 10 La Liga cùng Barca.

Chỉ cần giành thêm 2 chức vô đích nữa, Messi sẽ chính thức trở thành cầu thủ có nhiều danh hiệu nhất lịch sử bóng đá.

Messi nhiều danh hiệu nhất lịch sử 164845
El Pulga chỉ cần giành thêm 2 danh hiệu để cân bằng kỷ lục của Dani Alves và trở thành cầu thủ có nhiều danh hiệu nhất lịch sử bóng đá.

Trong tương lai, siêu sao người Argentina hoàn toàn có khả năng bắt kịp và vượt qua người đồng đội cũ, bởi anh vẫn có thể thi đấu đỉnh cao trong một vài năm nữa và nhất là ở trong một tập thể mạnh như PSG.

Gã nhà giàu nước Pháp cũng đã lên kế hoạch giữ chân Messi thêm 1 năm tới 2024. Quan điểm của PSG rất rõ ràng: họ muốn Messi ở lại càng lâu càng tốt không chỉ để cống hiến về chuyên môn mà còn giúp CLB thu về thêm những lợi nhuận khổng lồ từ thương hiệu của anh.

Messi nhiều danh hiệu nhất lịch sử 164846
Kể từ khi gia nhập PSG, Messi đã đem về cho CLB vô vàn lợi ích về mặt kinh tế từ thương hiệu của anh

Mùa trước, Messi đã đem về thêm 10 nhà tài trợ cho CLB. Con số 30 cũng chiếm 60% doanh thu bán áo của đội bóng, cao hơn nhiều so với Neymar và Mbappe. Những tác động này giúp PSG cán mốc doanh thu chưa từng có 700 triệu euro vào cuối mùa.

Phía Messi cũng đã tiếp nhận đề nghị gia hạn từ PSG. Tuy nhiên, EL Pulga cho rằng vẫn còn quá sớm để ra quyết định cho tương lai. Cựu tiền đạo của Barca muốn hoàn thành nốt năm thứ hai của hợp đồng hiện tại sau đó sẽ đánh giá lại thể trạng cũng như động lực thi đấu rồi mới xem xét ký tiếp.

Messi tỏa sáng giúp PSG nâng cúp; Ronaldo bị thay ra sớm

Nghịch cảnh tại PSG: Khi 'nhà giàu' cũng phải học cách tiêu tiền

Messi, Neymar, và Ramos lập công giúp PSG giành Siêu Cúp Pháp (nguồn: One Football)

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Messi PSG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT