Quảng cáo

Messi bất ngờ bị người Pháp chỉ trích vì 'lý do gia đình'?

Thứ bảy, 01/10/2022 09:42 AM (GMT+7)
A A+

Theo báo chí Pháp, Lionel Messi đang thu hút sự chỉ trích từ cộng đồng chỉ vì một thói quen cá nhân nhằm mục đích chăm sóc gia đình, bạn bè và người thân.

Nghe nội dung bài viết

Sau một mùa giải 2021/22 không mấy thành công tại PSG, Lionel Messi đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời tân HLV Galtier với thành tích 6 bàn và 8 kiến tạo cho đội bóng Pháp từ đầu mùa.

Chứng kiến phong độ xuất sắc của M10, PSG ngày càng nóng lòng muốn giữ chân anh càng lâu càng tốt trong bối cảnh hợp đồng giữa đôi bên đã bước vào năm cuối. Họ xác định việc gia hạn với Messi là vấn đề hệ trọng của CLB. BLĐ đội bóng Paris dự kiến có thể đề nghị anh ký tiếp 2 năm kèm theo nhiều đãi ngộ đặc biệt.

Messi bất ngờ bị chỉ trích vì quá 'chu đáo với gia đình'? 195488
BLĐ PSG đang rất nóng lòng gia hạn với Messi

Mặc dù được CLB chủ quản cưng chiều hết mức như vậy nhưng mới đây Messi lại trở thành tâm điểm thu hút chỉ trích tại Pháp vì một lý do mà có lẽ chính anh cũng phải bất ngờ. Cụ thể đó là thói quen sử dụng chuyên cơ để di chuyển thường xuyên của M10.

Theo một báo cáo của tờ L'Équipe, Chỉ trong ba tháng 6, 7 và 8, máy bay riêng của Lionel Messi đã thực hiện 52 chuyến bay, tổng cộng là 368 giờ bay và thải ra 1.502 tấn CO2 - lượng khí mà một người Pháp trung bình sẽ thải ra trong 150 năm. Điều này bị coi là khó chấp nhận trong bối cảnh Tổng thống Emmanuel Macron còn đang vận động người dân Pháp giảm sử dụng điều hòa và sưởi để tiết kiệm điện để giảm tải khí thải ra môi trường.

Messi bất ngờ bị chỉ trích vì quá 'chu đáo với gia đình'? 195498
Messi bị chỉ trích tại Pháp vì sử dụng chuyên cơ liên tục trong bối cảnh quốc gia này chủ trương cắt giảm khí thải

Chuyên cơ của Messi có tên là Gulfstream V trị giá 16,5 triệu USD, nhưng anh không mua đứt mà thuê lại dài hạn để sử dụng. Đây cũng là phương tiện đã đưa anh tới Paris để ký hợp đồng với PSG năm 2021.  Được biết, siêu sao người Argentina không phải lúc nào cũng có mặt trong các chuyến bay nói trên, bởi anh thường sử dụng nó để phục vụ việc di chuyển của gia đình và bạn bè.

Thực tế, thể thao chỉ chiếm 1% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính của Pháp, nhưng nhiều nhà hoạt động môi trường cho rằng những người có ảnh hưởng lớn như Messi cần thực hiện vai trò và trách nhiệm của họ trong việc nêu gương cho người khác.

Messi bất ngờ bị chỉ trích vì quá 'chu đáo với gia đình'? 195499
Messi thường xuyên sử dụng chuyên cơ để đảm bảo sự an toàn cũng như tối đa không gian nghỉ ngơi cho gia đình và cả bạn bè mỗi khi bay đường dài.

L'Équipe cũng chỉ ra rằng PSG đã sử dụng máy bay để chở toàn bộ cầu thủ ở hầu như toàn bộ các chuyến làm khách tại Ligue 1 mùa trước. Đội bóng thủ đô thậm chí từng chơi sang khi lên chuyên cơ bay đúng nửa giờ để tới sân của Lille hồi tháng 3. Trong khi đó, các đội khác tại giải như Montpellier chỉ sử dụng phương tiện này cho ban huấn luyện, các thành viên còn lại sẽ sử dụng tàu cao tốc hoặc xe buýt.

Trở lại với Messi, báo chí Tây Ban Nha cho rằng siêu sao 35 tuổi có thể sẽ cân nhắc tương lai tại PSG cũng vì lý do phương tiện di chuyển. Anh được cho là đã chán ngấy những chuyến đi dài bằng ô tô ở Paris, điều mà không có ở Tây Ban Nha.

Messi bất ngờ bị chỉ trích vì quá 'chu đáo với gia đình'? 195500
El Pulga được cho là không thoải mái với việc phải di chuyển bằng xe buýt tại Pháp

Điều này lại mở ra khả năng Messi sẽ trở về Barca vào hè tới như những đồn đoán gần đây. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina nhiều lần khẳng định muốn đợi cho tới khi World Cup 2022 khép lại rồi sẽ đánh giá lại thể trạng cũng như động lực thi đấu rồi mới quyết định tương lai.

Chủ tịch xác nhận vụ 'lấy lại' Messi, Barca chuẩn bị mở hội ăn mừng?

Messi chỉ ra 'hạnh phúc' chỉ có tại PSG, Barca có mơ cũng không sánh bằng

Messi và Neymar phối hợp đẹp mắt ghi bàn giúp PSG thắng Lyon (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT