Quảng cáo

Bóng chuyền nam Thái Lan 'làm điều không tưởng' trước Hàn Quốc

Thứ tư, 10/08/2022 07:03 AM (GMT+7)
A A+

Với chiến thắng 3-2 trước Hàn Quốc, đội tuyển bóng chuyền nam Thái Lan chính thức bước vào tứ kết Cúp bóng chuyền nam Châu Á với danh hiệu đội bóng đầu bảng A.

Trước khi bước vào trận đấu với đội tuyển bóng chuyền nam Hàn Quốc vào chiều ngày 9/8, các cầu thủ Thái Lan và NHM cũng đã chuẩn bị sẵn tâm lí về việc thua cuộc. Tuy nhiên, những gì diễn biến trên sân đã khiến cả Châu Á phải ngước nhìn khi Thái Lan làm điều không tưởng. 

Bước vào trận đấu, Hàn Quốc nhanh chóng ghi điểm và dẫn trước 5-2 sau đó là 19-13, 22-15 và mang về chiến thắng 25-27 một cách dễ dàng. Còn phía bên kia chiến tuyến, Thái Lan đã cố gắng bám sát đối thủ hết mức có thể nhưng trước những đòn "tấn công như vũ bão" của Hàn Quốc thì cũng đành nằm im chịu trận.

Bóng chuyền nam Thái Lan 'nhấn chìm' Hàn Quốc ngay trên sân nhà 169228
Thái Lan nhận thất bại ngay hiệp đấu đầu tiên

Sang hiệp thứ 2, Thái Lan vùng lên chơi ngang ngửa với Hàn Quốc ở nữa set đầu. Sau đó, họ vượt lên dẫn 18-15 nhưng lại bị Hàn Quốc nhanh chóng đuổi bám phía sau. Đến điểm đấu quyết định khi cả 2 đội đang có số điểm bằng nhau 23-23, Thái Lan lại một lần nữa thất thế và nhận về kết quả không như mong đợi. 

Bóng chuyền nam Thái Lan 'nhấn chìm' Hàn Quốc ngay trên sân nhà 169229
Hàn Quốc tiếp tục mang về chiến thắng thứ 2 trong trận đấu

Không còn gì để mất, các chàng trai xứ chùa vàng đã "tung hết mọi sức mạnh" với hi vọng mở lại cánh cửa chiến thắng. Cuối cùng, những nỗ lực của họ đã thành công nếm quả ngọt với chiến thắng 25-18, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 trước Hàn Quốc. 

Có được chiến thắng hi vọng, đội trưởng Amorntep Konhan và đồng đội như được tăng thêm sức chiến đấu và thi đấu với phong độ ổn định hơn. Và rồi, họ đã thành công san bằng tỷ số 2-2 với Hàn Quốc.

Không những vậy, Thái Lan còn thành công mang về chiến thắng cuối cùng 15-12 và lên ngôi đầu bảng A. 

Bóng chuyền nam Thái Lan 'nhấn chìm' Hàn Quốc ngay trên sân nhà 169225
Đội trưởng Amorntep Konhan (đeo găng tay đen) ôm chặt công thần "Napadet" để ăn mừng chiến thắng

Phải nói, đây là một trận đấu vô cùng căng thẳng và cực kỳ cảm xúc của các cổ động viên có mặt trên sân cũng như xem qua màn ảnh nhỏ. Các chàng trai mang trên ngực mình chiếc quốc kỳ Thái Lan đã đưa họ đi từ sự lo lắng, thất vọng cho đến vui mừng và cảm xúc khó tả khi lội ngược dòng và giành chiến thắng. 

Bóng chuyền nam Thái Lan 'nhấn chìm' Hàn Quốc ngay trên sân nhà 169227
Napadet trở thành MVP của trận đấu khi ghi đến 27 điểm, góp công lớn vào chiến thắng của Thái Lan
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Trực tiếp bóng chuyền Cúp bóng chuyền nam Châu Á 2022 Asian Men's Volleyball Cup 2022 Bóng chuyền nam Thái Lan Đội tuyển bóng chuyền nam Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo