Liên đoàn bóng chuyền VN nhận mưa lời khen nhờ quyết định không tưởng

Thứ sáu, 07/10/2022 18:56 PM (GMT+7)
A A+

Theo quyết định mới nhất từ Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, giải bóng chuyền VĐQG sẽ không được nâng cấp thành V.League trong giai đoạn 2022-2024.

Nghe nội dung bài viết

Sau nhiều ngày nan giải việc tổ chức giải bóng chuyền vô địch quốc gia theo hướng V.league, đại diện Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - Tổng thư ký Lê Trí Trường đã chính thức ký quyết định chốt phương án tổ chức giải đấu trong 2 năm sắp tới. 

Theo đó, giải VĐQG vẫn sẽ tổ chức giống như năm 2022, không nâng cấp thành V.League. Điều này có nghĩa là sẽ tổ chức các vòng đấu tập chung, vẫn sẽ có sự xuất hiện của ngoại binh theo quyết định cho phép ngoại binh trở lại kể từ mùa giải 2022,... 

Giấc mơ V.League tan vỡ, bóng chuyền Việt Nam chỉ dừng lại ở mức VĐQG 199059
Quyết định tổ chức giải VĐQG giai đoạn 2022 - 2024 từ Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam. Ảnh: BóngChuyenSaiGon.Online

Như vậy, giấc mơ V.League của làng bóng chuyền Việt Nam đã chính thức tan vỡ. Dù vậy, đây vẫn là một quyết định sáng suốt đến từ phía các CLB và Liên đoàn.

Nếu thi đấu như V.League, các đội sẽ phải di chuyển mỗi trận đến sân khách cũng như trở lại sân nhà. Điều này tiêu tốn nhiều kinh phí trong việc di chuyển, hơn nữa địa hình ở Việt Nam không phải nơi nào cũng có sân bay. Có những nơi, các đội phải ngồi xe hàng giờ từ sân bay mới đến được khách sạn và nơi thi đấu. 

Giấc mơ V.League tan vỡ, bóng chuyền Việt Nam chỉ dừng lại ở mức VĐQG 199114
Kinh tế là rào cản lớn nhất của các CLB bóng chuyền Việt Nam ở thời điểm hiện tại

Hiện tại, bóng chuyền Việt Nam chỉ mới hồi sinh (phát triển rực rỡ trở lại) và không thu hút được nhiều nhà đầu tư mạnh bởi lệnh cấm ngoại binh cách đây 10 năm.

Dù lệnh cấm đã được gỡ bỏ từ mùa giải 2022 như trong 1 thập kỷ qua, các đội bóng có nhiều tiền và giàu thành tích đã thâu tóm nội binh chất lượng. Chính vì vậy, một số CLB đã mất trắng những cầu thủ chất lượng do hết hợp đồng, điều kiện kinh tế không cao như những đội khác hoặc cách quản lý không ổn,...

Có thể nói, những đội không giàu thành tích và không có nhà tài trợ mà có thế trụ vững đến thời điểm hiện tại là những nỗ lực rất tuyệt vời từ tỉnh nhà, BHL cho đến các cầu thủ. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT