Bùi Ngà bắt cặp Linh Chi, đội bóng của Bích Tuyền 1m88 thua sốc

Thứ bảy, 24/09/2022 15:20 PM (GMT+7)
A A+

Với sự trở lại của cặp đôi phụ công Bùi Thị Ngà và chuyền hai Linh Chi, BTL Thông tin đã hủy diệt Bích Tuyền và đội bóng chuyền nữ Ninh Bình Doveco theo đúng nghĩa đen.

Nghe nội dung bài viết

Ninh Bình Doveco - đội bóng được kỳ vọng rất nhiều với dàn nội binh hùng hậu vừa tậu về đầu năm 2022 như dàn phụ công Lưu Thị Huệ, Nguyễn Thị Trinh, Lê Thanh Thúy, chủ công Đinh Thị Thúy và libero Bùi Vũ Thanh Tuyền để kết hợp cùng với "át chủ bài" Bích Tuyền.

Tuy nhiên, những gì mà đội bóng đã thể hiện từ đầu mùa giải 2022 lại khiến NHM khá thất vọng từ các huấn luyện cho đến thi đấu. 

Bùi Ngà bắt cặp Linh Chi, đội bóng của khủng long Bích Tuyền thua sốc 192529
Đội bóng chuyền nữ Ninh Bình Doveco đang sở hữu dàn phụ công khủng nhất Việt Nam

Trận đấu gần đây nhất của đội là tại giải bóng chuyền Cúp Quân đội mở rộng 2022 diễn ra vào tối hôm qua, ngày 23/9.

Tại nhà thi đấu Quân khu 4, có thể nói là Ninh Bình Doveco không bị áp lực quá nhiều từ khán đài bởi người xem không quá đông và những chú bộ đội đến cổ vũ BTL Thông tin cũng không quá rầm rộ hay hét hò. Dù vậy, Ninh Bình Doveco vẫn để thua một cách khó hiểu 0-3 trước đội bóng Quân đội (21-25, 23-25, 19-25). 

Bùi Ngà bắt cặp Linh Chi, đội bóng của khủng long Bích Tuyền thua sốc 192528
Ninh Bình Doveco quá phụ thuộc vào Bích Tuyền, trong khi đó Bùi Thị Ngà lại là khắc tinh của tay đập này

Thi đấu không tốt là do hệ thống liên kết của cả đội bị ngắt kết nối hoặc chưa hiểu ý nhau chứ không riêng một cá nhân nào. Tuy nhiên việc đẩy bóng quá nhiều cho "át chủ bài" đã khiến mọi kế hoạch của HLV Thái Thanh Tùng bị phản tác dụng, "gậy ông đập lưng ông".

Phía bên kia chiến tuyến, dù BTL Thông tin thật sự sa sút tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 nhưng thời thế mỗi ngày, mỗi tháng đều thay đổi. Huống chi, Bùi Thị Ngà - tay chắn số 1 Việt Nam vẫn đang hoạt động mạnh mẽ, đặc biệt là đọc được tình huống tấn công của Bích Tuyền dù là hàng trên hay 3m. 

Bùi Ngà bắt cặp Linh Chi, đội bóng của khủng long Bích Tuyền thua sốc 192537
Đối chuyền số 1 Việt Nam - tay đập 2001 vừa oanh tạc giải bóng chuyền nữ Cúp Châu Á đang trong giai đoạn thi đấu hăng say, chỉ chờ bóng tới là dứt điểm

Ngoài ra, Kiều Trinh và Nguyệt Anh vừa trở lại từ ĐTQG, chuyền hai Linh Chi tái xuất cũng đã khiến Ninh Bình phải vất vả trong việc phòng thủ. Hy vọng, BHL Ninh Bình Doveco sẽ có những bài tập chất lượng và hiệu quả hơn để tiến đến Đại hội TDTT toàn quốc 2022 nếu không muốn bị loại khỏi top 4.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT