Bóng chuyền nữ Thái Lan tái ngộ 'thủ hạ bại tướng' ĐKVĐ thế giới

Thứ sáu, 07/10/2022 14:50 PM (GMT+7)
A A+

Thethao247 - Trận cầu siêu kinh điển của bóng chuyền nữ thế giới sẽ diễn ra vào tối nay, ngày 7/10 giữa Thái Lan và thủ hạ bại tướng ĐKVĐ thế giới - Serbia tại World Championship.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù đang rớt phong độ tại giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 khi để thua 2 trận liên tục, nhưng cái tên Thái Lan vẫn là nỗi khiếp sợ của một số đội bóng thuộc hàng Top thế giới, trong đó có ĐKVĐ thế giới - Serbia. 

Nóng: Bóng chuyền nữ Thái Lan đụng độ ĐKVĐ thế giới vào tối nay, ngày 7/10 198933
Đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan sẽ gặp lại thủ hạ bại tướng trong thời điểm quan trọng nhất tại giải vô địch thế giới 2022

Cụ thể, tại Volleyball Nations League 2022, các cô gái xứ chùa vàng đã khiến cả hành tinh phải chấn động vì đánh bại ĐKVĐ thế giới - Serbia sau 5 hiệp đấu. Tỷ số chung cuộc lần lượt là 25-23, 24-26, 25-20, 28 25 và 15-12. Tuy nhiên, lần đó là Serbia vẫn chưa mang đội hình mạnh nhất. 

Cuộc hội ngộ tối nay (ngày 7/10) sẽ hoàn toàn khác so với VNL 2022. Hiện tại, Serbia đang là "độc cô cầu bại" duy nhất của mùa giải với 7 trận toàn thắng, trong khi đó Thái Lan đang mất phương hướng và phong độ. 

Nóng: Bóng chuyền nữ Thái Lan đụng độ ĐKVĐ thế giới vào tối nay, ngày 7/10 198938
Nhà đương kim vô địch thế giới vẫn đang chứng tỏ bản lĩnh của một nữ vương, Tijana Boskovic (18) là một trong những tay đập góp công lớn nhất cho Serbia

Thuyền trưởng Thái Lan - HLV Danai cho biết thi đấu với Serbia là một thách thức lớn. Ông hy vọng, sau trận đấu này dù có thắng hay thua thì học trò của mình sẽ có một bài học kinh nghiệm. 

Được biết, đây là cơ hội cuối cùng để Thái Lan lội ngược dòng vào Top 4 bảng đấu, giành vé vào tứ kết đầu tiên trong lịch sử. Tuy nhiên, đội bóng xứ chùa vàng cũng phải thắng trận đấu cuối cùng của vòng loại với Mỹ thì mới có thể trở mình. Điều này có nghĩa là Thái Lan phải thắng cả Serbia và Mỹ.

Giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 - FIVB Volleyball Women's World Championship đang bước vào giai đoạn bùng nổ nhất mùa giải khi tấm vé đầu tiên bước vào tứ kết đã được xác định. Đó là Serbia - đương kim vô địch thế giới.

Hiện tại, đội đang có thành tích bất bại ở vòng bảng với 20 điểm, 7 chiến thắng và 0 bàn thua. Mặc dù chắc chắn góp mặt tại tứ kết nhưng Serbia vẫn phải hoàn thành 2 trận cuối cùng của vòng bảng thứ 2 trước Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT