Quảng cáo

Xem trước Toyota Fortuner hybrid thế hệ mới sắp ra mắt, thiết kế cực ấn tượng

Thứ năm, 06/10/2022 17:10 PM (GMT+7)
A A+

Toyota Fortuner hybrid thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2023 với hàng loạt cải tiến về thiết kế, trang bị và động cơ.

Nghe nội dung bài viết

Theo một nguồn tin chia sẻ trên trang Headlightmag.com, Toyota đang chuẩn bị tung ra phiên bản điện khí hóa của Fortuner vào năm sau (2023), chiếc SUV hybrid này sẽ được trang bị động cơ mild-hybrid turbo-diesel.

Cụ thể là động cơ diesel hybrid 4 xy-lanh 1GD-FTV 2.8L, cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Với khối động cơ này, Toyota Fortuner sẽ có sự nâng cấp về khả năng tăng tốc cũng như hỗ trợ quá trình khởi động xe được nhanh chóng hơn.

toyota-fortuner-hybrid
Ảnh phác họa thiết kế Toyota Fortuner 2023 của IA Design

Ngoài ra, hệ thống mild-hybrid cũng giúp cho mẫu SUV giảm mức tiêu thụ nhiên liệu một cách đáng kể.

Hiện có rất ít thông tin về Toyota Fortuner mới nhưng một số báo cáo cho rằng, xe sẽ được phát triển dựa trên nền tảng TNGA-F. Xe tiếp tục được trang bị đèn LED kiểu dáng bắt mắt, bánh xe hợp kim lớn và những đường gân dập nổi khỏe khoắn trên thân xe.

Đặc biệt, Toyota Fortuner hybrid dự kiến sẽ sở hữu hệ thống lái trợ lực điện (EPS), thay thế hệ thống lái trợ lực thủy lực của mẫu xe hiện tại.

toyota-fortuner-hybrid-1

Ông Konishi - kỹ sư trưởng của Toyota Motor Corporation từng cho biết: “Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ giới thiệu EPS mới (hệ thống lái trợ lực điện) cho Fortuner, giúp chiếc xe lái vận hành dễ dàng hơn.”

Ngoài ra, hệ thống kiểm soát ổn định xe (VSC) của Fortuner thế hệ tiếp theo dự kiến ​​sẽ được cải thiện, nhằm cung cấp mức độ kiểm soát tốt hơn để giải quyết các địa hình khác nhau.

Chưa dừng lại ở đó, rất có thể công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense (TSS) gồm các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) và các tính năng kết nối sẽ được cải thiện trên Toyota Fortuner thế hệ mới.

Sedan hạng C giá rẻ ngang Kia Morning ra mắt, có bản hybrid đấu Mazda 3, Kia K3

Đối thủ mới của Kia Seltos và Hyundai Creta chính thức mở bán, giá rẻ bất ngờ

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT