Bích Tuyền 'cân team', Ninh Bình Doveco vẫn lỡ hẹn với chung kết Cúp Hoa Lư

Thứ sáu, 17/06/2022 23:30 PM (GMT+7)
A A+

Dù Bích Tuyền có trận đấu tỏa sáng, đội bóng của cô vẫn thất bại một cách đáng tiếc trước BTL Thông tin tại bán kết Cúp Hoa Lư Bình Điền 2022.

Sau trận bán kết 1 Cúp bóng chuyền Hoa Lư Bình Điền 2022 diễn ra khá tẻ nhạt khi VTV Bình Điền Long An tỏ ra lấn lướt hoàn toàn trước đối thủ Than Quảng Ninh, thì trận bán kết giữa Ninh Bình Doveco và BTL Thông tin được người hâm mộ chờ đợi sẽ có sự cạnh tranh và gay cấn.

Không làm khán giả thất vọng, trận đấu diễn ra cực kỳ gay cấn và căng thẳng, và phải đến set thứ 5 quyết định mới có thể phân định người chiến thắng.

Ở set đấu đầu tiên, các tuyển thủ của đội bóng quân đội tỏ ra lấn lướt và bản lĩnh hơn trong từng pha bóng. Tuy nhiên, Ninh Bình cũng không hề kém cạnh. Sở hữu "khẩu thần công" Bích Tuyền, các cô gái từ đội bóng xứ Hoa Lư bám đuổi quyết liệt, tuy nhiên thời điểm quyết định, sự xuất sắc của Kiều Trinh đã giúp BTL Thông tin vươn lên và thắng set 1 với tỉ số 25-22.

Bích Tuyền có trận đấu đầy bùng nổ trước đối thủ BTL Thông tin (ảnh: Ý Nguyễn)

Thế nhưng, Lâm Oanh và đồng đội bất ngờ chơi chùng xuống, để đối thủ thi đấu bùng nổ. Ngoại trừ đối chuyền sinh năm 2001 Kiều Trinh thi đấu đầy ấn tượng, chủ công Nguyệt Anh tạm ổn, còn lại đều dưới mức trung bình. Đặc biệt, điểm yếu bước 1 lộ rõ khiến nhà ĐKVĐ giải VĐQG không thể hiện được mình, để đối thủ vượt lên dẫn 2-1 với 2 set thắng liên tiếp 25-12 và 25-23.

Tuy vậy, Bích Tuyền và các đồng đội cũng không thể giữ được lợi thế. Sang set 4, với sự bổ sung Bùi Ngà ở hàng trên giúp hàng chắn Thông tin hiệu quả, dàn chủ công Ninh Bình Doveco có ngày thi đấu đáng quên khi ăn chắn khá nhiều. Để thua set 4, cả hai đội phải phân định thắng thua trong set 5.

Kiều Trinh là nhân tố quan trọng nhất trong chiến thắng của BTL Thông tin trước Ninh Bình Doveco (ảnh: Ý Nguyễn)

Tại ván đấu định mệnh, người xem chứng kiến màn đôi công của hai đối chuyền xuất sắc nhất Việt Nam hiện tại: Kiều Trinh và Bích Tuyền. Cả hai cũng là nhân tố chủ chốt trong việc ghi điểm chính của hai đội. Và thời khắc cuối cùng, mặc dù đã rút ngắn tỉ số, thế nhưng Bích Tuyền không thể tạo ra cú lội ngược dòng, qua đó lỡ hẹn với chung kết.

Vậy là người hâm mộ Việt Nam lại chứng kiến cuộc đối đầu đầy duyên nợ của hai đội bóng xuất sắc nhất là VTV Bình Điền Long An và BTL Thông tin trong trận chung kết.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Cúp Hoa Lư Bình Điền 2022 Ninh Bình Doveco BTL Thông tin Bích Tuyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT