'Quái vật bóng chuyền' Egonu tỏa sáng, Ý hạ đẹp Nhật Bản tại giải VĐTG

Thứ tư, 05/10/2022 22:02 PM (GMT+7)
A A+

Nhờ sự tỏa sáng của đối chuyền Paola Egonu, bóng chuyền nữ Ý đã có màn lội ngược dòng ấn tượng trước Nhật Bản tại giải VĐTG 2022.

Trong ngày hôm nay (5/10), trận đấu tâm điểm giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 - FIVB Women's World Championship là cuộc đối đầu giữa nhà vô địch VNL 2022 Ý và Nhật Bản.

Cả hai đội có kết quả trái ngược trong ngày hôm qua, nếu như Ý để thua ngược đáng tiếc trước Brazil thì Nhật Bản có chiến thắng thuyết phục trước Bỉ. Mặc dù được đánh giá cao hơn, thế nhưng Ý hoàn toàn không chủ quan nếu không muốn nhận kết cục như trận đấu với Brazil vừa rồi.

'Quái vật bóng chuyền' Egonu tỏa sáng, Ý hạ đẹp Nhật Bản tại giải VĐTG 197896
Nhật Bản đã tạo ra khá nhiều khó khăn trong 2 set đấu đầu tiên

Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng đội bóng số 3 thế giới lại thi đấu khá rời rạc và thiếu quyết tâm. Trong khi Nhật Bản lại vô cùng chắc chắn và liên kết giữa các cầu công.

Egonu vẫn chưa cho thấy phong độ cao nhất của mình, đánh bóng lỗi khá nhiều, điều này khiến Nhật Bản vươn lên và giữ vững tỉ số đến cuối set 1 và giành thắng lợi 25-20.

Để thua trong set đầu, các cô gái châu Âu mới thực sự bừng tỉnh. Egonu sau set 1 khá nhạt nhòa đã trở lại đúng lúc khi là nhân tố chủ lực trong việc ghi điểm, bộ đôi phụ công có những cú đập cắm sàn.

'Quái vật bóng chuyền' Egonu tỏa sáng, Ý hạ đẹp Nhật Bản tại giải VĐTG 197900
Paola Egonu vẫn thể hiện khả năng ghi điểm số 1 cho nhà vô địch châu Âu

Phía bên Nhật, libero Mami Uchiseto là mắt xích yếu nhất khiến đội bóng châu Á hụt hơi và không thể bám đuổi tỉ số, qua đó thua 20-25 trong set đấu này.

Sang set đấu này, nhà vô địch châu Âu tỏ ra áp đảo về mọi mặt. Nhật Bản sau 2 set đấu thi đấu khởi sắc tỏ ra đuối hơn hẳn, hàng chắn của Ý cũng hoạt động hiệu quả hơn.

'Quái vật bóng chuyền' Egonu tỏa sáng, Ý hạ đẹp Nhật Bản tại giải VĐTG 197901
Chủ công Inoue Arisa là người ghi điểm nhiều nhất cho Nhật Bản

Để đối thủ dẫn quá xa, Nhật Bản dù rất cố gắng nhưng không thể tạo ra màn lội ngược dòng và chấp nhận thất bại nhanh chóng trong hai set đấu liên tiếp với tỉ số 14-25 và 15-25. 

Với chiến thắng này, Ý gần như nắm chắc tấm vé bước vào vòng tứ kết giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT