Bóng chuyền nữ Nhật Bản tạo địa chấn khi hạ đẹp đội bóng số 2 thế giới

Thứ bảy, 01/10/2022 09:38 AM (GMT+7)
A A+

Với sự dẫn dắt ấn tượng của chủ công Inoue Arisa, Nhật Bản có chiến thắng ngoạn mục trước đội bóng số 2 thế giới là Brazil.

Trong ngày hôm nay (30/9), trận đấu tâm điểm của giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 - FIVB Women's World Championship là cuộc đối đầu giữa Brazil và Nhật Bản đã chính thức diễn ra.

Tại giải bóng chuyền nữ VNL 2022, các cô gái Samba đã đánh bại Nhật Bản với tỉ số 3-1 trong trận tứ kết. Do đó, ở trận này các cô gái Nhật Bản tỏ ra rất quyết tâm.

Bóng chuyền nữ Nhật Bản tạo địa chấn khi hạ đẹp đội bóng số 2 thế giới 195353
Nhật Bản có trận đấu vô cùng tuyệt vời trước đội bóng số 2 thế giới là Brazil

Mặc dù thiếu vắng sự phục vụ của ngôi sao số 1 Sarina Koga, thế nhưng các cô gái xứ sở Mặt trời mọc đã thi đấu đầy cố gắng, đặc biệt bộ ba chủ công/ đối chuyền Inoue, Ishikawa và Hayashi tấn công đầy sắc sảo,

Trong khi đó, Brazil lại là đội bị dẫn trước khi gặp khó khăn trong việc đỡ bước 1, đặc biệt dưới cầu giao bóng của Ishikawa Mayu, qua đó thua 22-25 trong set đầu.

Bóng chuyền nữ Nhật Bản tạo địa chấn khi hạ đẹp đội bóng số 2 thế giới 195356
Chủ công Ishikawa Mayu sở hữu khả năng phát bóng vô cùng khó chịu

Thừa thắng xông lên, các cô gái đội bóng châu Á càng đánh càng hay. Bộ đôi Inoue và Hayashi tấn công vô cùng thông minh và hiệu quả, trong khi Ishikawa thể hiện khả năng bọc lót hàng sau ấn tượng.

Điều bất ngờ là dù gặp bất lợi thể hình, thế nhưng Nhật Bản mới là đội chắn bóng hiệu quả hơn khi cản phá khá nhiều đợt triển khai tấn công bên kia lưới. Ngoài ra, điểm yếu bước 1 của Brazil đã được Nhật Bản khai thác triệt để, qua đó chiến thắng ở set 2 dành cho các cô gái xứ sở Phù Tang.

Bóng chuyền nữ Nhật Bản tạo địa chấn khi hạ đẹp đội bóng số 2 thế giới 195358
Phụ công Carol Gattaz là người thi đấu ổn định nhất bên phía Brazil

Với sự thay đổi chuyền hai/ đối chuyền khi đưa bộ đôi Roberta và Tainara vào sân đã giúp Brazil dần lấy lại thế trận. Roberta với những đường phân phối bóng hợp lý và đặc biệt là sự bùng nổ từ đối chuyền Tainara giúp đội bóng Nam Mỹ bứt tốc và thắng lợi 25-17 ở set 3.

Sang set 4, Brazil khởi đầu đầy thuận lợi, đặc biệt dẫn xa đối thủ tới 7-2, thế nhưng những sai lầm ở khâu bước 1 cũng như bọc lót hàng sau khiến Brazil phải trả giá khi để thua ngược 20-25.

Bóng chuyền nữ Nhật Bản tạo địa chấn khi hạ đẹp đội bóng số 2 thế giới 195359
Chủ công Inoue Arisa là người thi đấu hay nhất trong trận đấu này khi tấn công quá hiệu quả

Chiến thắng này giúp Nhật Bản lần đầu đánh bại đội bóng Nam Mỹ sau 5 năm, lần gần đây nhất là tại World Grand Champion Cup 2017.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT