Quảng cáo

Xác định đối thủ của ĐT Việt Nam ở tứ kết giải futsal châu Á

Chủ nhật, 02/10/2022 20:10 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ có được vị trí nhì bảng D, ĐT futsal Việt Nam sẽ chạm trán với đội bóng số 1 châu Á là Iran ở tứ kết.

Nghe nội dung bài viết

Bước vào lượt trận cuối bảng D của VCK futsal châu Á 2022 với Nhật Bản, ĐT Việt Nam cần ít nhất 1 trận hòa hoặc để thua với cách biệt không quá 1 bàn để giữ vững ngôi đầu bảng. Tuy nhiên thầy trò Diego Giustozzi dù đã thi đấu cực kỳ cố gắng nhưng vẫn nhận thất bại với tỷ số 0-2.

Kết quả này giúp ĐT Việt Nam và Nhật Bản dắt tay nhau vào tứ kết. Tuy nhiên việc chỉ có được vị trí nhì bảng D khiến Minh Trí và các đồng đội sẽ phải gặp đội bóng nhất bảng C. Rất không may đối thủ đó lại là Iran, đội bóng vẫn được biết đến với biệt danh là "King of Asian" của môn futsal.

Bảng C dù mới diễn ra 2 lượt trận nhưng đã Iran đã chắc suất đầu bảng. Đội bóng số 1 châu Á có được 6 điểm sau 2 trận toàn thắng, trong khi Indonesia có 3 điểm, Liban và Đài Loan có 1 điểm. Vì thế xét trong mọi trường hợp ở lượt trận cuối, Iran vẫn chắc chắn có được ngôi nhất bảng.

Xác định đối thủ ĐT Việt Nam ở tứ kết giải futsal châu Á 196193
Iran là đối thủ của ĐT Việt Nam ở tứ kết VCK futsal châu Á 2022

Nếu Indonesia và Iran đều có cùng 6 điểm sau 3 lượt trận, Iran vẫn chắc chắn là đội xếp trên. Đội tuyển số 1 châu Á đã đánh bại chính Indonesia ở lượt trận đầu tiên với tỷ số 5-0. Ở VCK futsal châu Á 2022, thành tích đối đầu được tính tới đầu tiên thay vì hiệu số bàn thắng khi 2 đội bằng điểm.

Đây cũng là lí do vì sao ĐT futsal Việt Nam sẵn sàng chơi power-play ở những phút cuối cùng dù vẫn đang bị dẫn 2-0. Khi đó chỉ cần có được bàn gỡ, thầy trò HLV Diego Giustozzi sẽ có được ngôi đầu bảng D và tránh gặp Iran ngay từ tứ kết. Nên nhớ rằng trong 15 lần VCK futsal châu Á được tổ chức, ĐT Iran đã vô địch tới 12 lần và hiện đang đứng thứ 6 thế giới trên BXH futsal.

Như vậy hiện tại đã xác định được 3/4 cặp tứ kết ở VCK futsal châu Á 2022. Thái Lan sẽ gặp Tajikistan, Việt Nam gặp Iran trong khi chủ nhà Kuwait gặp Uzbekistan. Cặp tứ kết còn lại giữa Nhật Bản và đội nhì bảng C sẽ phải chờ đợi và nếu không có gì bất ngờ thì đó sẽ là Indonesia.

Danh sách các đội đi tiếp và bị loại tại VCK futsal châu Á 2022: Đông Nam Á góp mặt 2 đại diện

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo