Quảng cáo

VPF lên tiếng khẳng định, V-League chưa thể có thay đổi lịch sử

Thứ năm, 06/10/2022 10:56 AM (GMT+7)
A A+

VPF khẳng định chưa đề xuất tăng số lượng cầu thủ ngoại binh bắt đầu từ V-League 2023

Nghe nội dung bài viết

Ở thời điểm hiện tại, mỗi CLB tham dự V-League 2022 chỉ được phép đăng ký tối đa 3 ngoại binh. Với những đội bóng tham dự đấu trường châu lục sẽ được đăng ký thêm 1 ngoại binh châu Á. Ở thời gian vừa qua là HAGL ở AFC Champions League và Viettel ở AFC Cup 2022.

Trước đó, có nhiều nguồn tin cho rằng, Công ty cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có đề xuất lên VFF để từ V-League 2023 trở đi tất cả các CLB tham dự đều sẽ được phép đăng ký 4 ngoại binh, trong đó có 1 cầu thủ thuộc khu vực châu Á 

Tuy nhiên trao đổi với Bongdaplus, đại diện VPF khẳng định thông tin mỗi CLB ở V-League 2023 được chiêu mộ 4 ngoại binh, thay vì 3 ngoại binh như hiện tại là không chính xác. Quy định cũ sẽ giữ nguyên và chỉ các CLB tham dự đấu trường AFC mới được có ngoại binh thứ 4 ở châu Á.

V-League sắp có thay đổi lịch sử, chuẩn bị đồng nhất với AFC 198234
V-League 2023 nhiều khả năng sẽ tăng số lượng ngoại binh

Như vậy các CLB ở V-League vẫn chỉ được sử dụng tối đa 3 cầu thủ ngoại binh ở giải quốc nội. Chỉ khi tham dự AFC Cup hay AFC Champions League thì mới có thể tận dụng được cầu thủ thứ 4 thuộc khu vực châu Á. Chính vì thế số lượng ngoại binh thuộc châu Á hiện tại của V-League là rất thấp.

Theo lộ trình của VPF đề ra, mùa giải bóng đá chuyên nghiệp 2023 sẽ tổ chức từ tháng 1 đến tháng 8. Mùa giải kế tiếp sẽ diễn ra từ tháng 11/2023 đến tháng 6/2024. Lợi ích của việc thay đổi này là tránh cho các cầu thủ phải thi đấu vào mùa hè và đồng bộ về mặt thời gian với kỳ chuyển nhượng của châu Âu. Việc tổ chức giải vắt qua 2 năm cũng làm tương tự với các giải VĐQG tại châu Âu.

Ngoài ra với vai trò là một giải đệm trước khi V-League tiến hành tổ chức vắt 2 năm kể từ cuối năm 2023 như định hướng của AFC, VPF đề suất sẽ chỉ có một suất xuống hạng và một suất từ hạng nhất lên sau mùa này.  

HLV bị chê kém tài, Thái Lan mất nửa đội hình chính ở AFF Cup 2022?

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo