Quảng cáo

Đông Nam Á 'nội chiến' để tiếp bước Việt Nam, Thái Lan

Thứ ba, 14/06/2022 18:39 PM (GMT+7)
A A+

Indonesia, Malaysia và Philippines đang là 3 đội tuyển cạnh tranh cho 2 suất cuối cùng tham dự VCK ASIAN Cup 2023.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, ĐT Thái Lan đã chính thức có vé tham dự VCK ASIAN Cup 2023 sau khi Palestine đánh bại Philippines với tỷ số 4-0 ở trận đấu sớm. Trận đấu này cũng đã chính thức xác định được 9/11 đội cuối cùng giành quyền tham dự vòng chung kết vào năm sau.

Ngoài Việt Nam và Thái Lan, Đông Nam Á vẫn còn 3 đại diện có cơ hội đi tiếp là Malaysia, Philippines, Indonesia. Như vậy, 3 đội bóng này sẽ phải cạnh tranh cho 2 tấm vé cuối cùng tham dự VCK. Ngoài ra 3 đội tuyển ĐNÁ còn lại là Campuchia, Singapore và Myanmar cũng đã chính thức bị loại.

Hiện tại Malaysia và Indonesia đang là 2 đội được đánh giá có cơ hội đi tiếp cao nhất khi đã có được 3 điểm và lượt trận cuối chỉ phải gặp đối thủ yếu là Bangladesh và Nepal. Nếu giành được chiến thắng ở lượt trận cuối, cả 2 đội bóng này chắc chắn sẽ giành 2 suất cuối cùng tham dự VCK.

bdcde5c4-a968-42fd-8845-f62d3a726a33-7818 (1)
Malaysia và Indonesia có cơ hội lớn lọt vào VCK ASIAN Cup 2023

Điều này đồng nghĩa với việc Philippines bị loại là rất cao. "The Azkals" đã hoàn tất 3 trận đấu và chỉ có được 4 điểm. Thậm chí ĐT Philippines còn chưa chắc vị trí nhì bảng nếu như Yemen đánh bại Mông Cổ với cách biệt 4 bàn trở lên. Tuy nhiên trong trường hợp đó, Yemen cũng khó có thể đi tiếp.

Vòng loại 3 ASIAN Cup 2023 sẽ chọn 6 đội nhất bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vào VCK. Bảng B của Philippines sẽ có đội nhì bảng duy nhất bị loại nếu như cả Malaysia và Indonesia đều giành được 3 điểm ở lượt trận cuối. Đội nhì bảng B khi đó sẽ chỉ có được tối đa 4 điểm sau 3 lượt trận trong khi các đội nhì bảng khác đều có được ít nhất 6 điểm.

Nếu như cả Indonesia và Malaysia đều đi tiếp, khu vực Đông Nam sẽ có tới 4 đại diện tham dự VCK ASIAN Cup 2023. Trước đó ở ASIAN Cup 2007, cả Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Malaysia cũng đã từng tham dự nhưng với tư cách là 4 đội chủ nhà của 4 bảng đấu nên không phải tham dự vòng loại.

'Không tốn mồ hôi', Thái Lan chính thức nối gót ĐT Việt Nam dự cúp châu Á

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
ASIAN Cup ĐT Việt Nam Thái Lan Malaysia Philippines Indonesia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT