Quảng cáo

Indonesia bất ngờ hạ gục đối thủ hạng 84 FIFA sau màn rượt đuổi hấp dẫn

Thứ bảy, 24/09/2022 22:25 PM (GMT+7)
A A+

Chủ nhà Indonesia đã có cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục với Curacao để giành thắng lợi đầy bất ngờ tại khuôn khổ FIFA Day.

Phải đến ngày 24/9, ĐT Indonesia mới bắt đầu đợt giao hữu FIFA Day tháng 9/2022 với màn đọ sức với Curacao - đội tuyển hạng 84 thế giới. Đây là trận đấu rất đáng được chờ đợi khi chủ nhà xứ vạn đảo có dịp đánh giá năng lực của mình trước đối thủ hơn tới 71 bậc FIFA.

Được đánh giá cao hơn, ĐT Curacao đã nhanh chóng vượt lên dẫn trước với bàn mở tỷ số ở phút thứ 7. Michael Maria cố gắng để có được một cú sút trúng cột dọc, ở tình huống bóng bật ra Rangelo Janga nhanh chân dứt điểm hạ gục thủ môn Nadeo Argawinata.

Để thủng lưới sớm  khiến Indonesia cố gắng ghi bàn phản công. Những nỗ lực của đội chủ nhà xứ vạn đảo được đền đáp bằng bàn gỡ của Marc Klok ở phút 19, sau đường chuyền dọn cỗ của Dimas Drajad.

Bàn gỡ giúp Indonesia chơi thêm phần hứng khởi. Phút 23, một bàn thắng đẹp mắt đã được ghi bắt đầu từ cú ném biên của Pratama Arhan. Bóng được treo vào cho đội trưởng Fachruddin Aryanto đánh đầu, khiến thủ môn Tyrick Bodak của Curacao không thể cản phá.

Thi đấu thăng hoa, Indonesia bất ngờ hạ gục đối thủ hạng 84 FIFA 192668
Ảnh: PSSI

Tuy nhiên, lợi thế đó không kéo dài lâu. Các cầu thủ Curacao đã cố gắng phản công nhanh chóng ở phút 25. Kết quả là Kenji Gorre đã tung đường chuyền cho Juninho Bacuna gỡ hòa 2-2. Đây cũng là tỷ số sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, thế trận đôi công hấp dẫn tiếp tục được duy trì. Mối đe dọa từ Curacao đến ở phút 53 sau khi Michael Maria đưa bóng cho Kenji Gorre dứt điểm, may mắn Nadeo có thể làm chủ tình hình.

ĐT Indonesia đã vượt lên dẫn trước một lần nữa ở phút 56 thông qua một pha dàn xếp tấn công ấn tượng. Chính Pratama Arhan là người đưa bóng đến cho Dimas Drajad trong vòng cấm địa. Với cú dứt điểm bằng chân trái, Dimas đã đánh bại thành công thủ môn của đối phương và nâng tỷ số lên 3-2.

Trong những phút còn lại, Curacao đẩy mạnh tấn công tìm bàn gỡ nhưng bất lực trước hàng thủ kín kẽ của Indonesia. Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-2 dành cho thầy trò HLV Shin Tae Yong. Đại diện Đông Nam Á có thắng lợi bất ngờ trước khi 2 đội gặp lại nhau ở màn đọ sức thứ hai hôm 27/9.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT