Quảng cáo

Bạn cũ HLV Park Hang Seo quyết tâm đưa Thái Lan dự World Cup

Thứ năm, 06/10/2022 11:45 AM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại bóng đá Thái Lan Piyapong Pue-on bày tỏ quyết tâm cho chiến dịch tranh cử vị trí quan trọng, với mục tiêu đưa "Bầy Voi chiến" góp mặt ở World Cup 2026.

Nghe nội dung bài viết

Cựu danh thủ Piyapong Pue-on được biết đến là chân sút vĩ đại thứ hai "Bầy Voi chiến" đang chạy đua ở cuộc cạnh tranh vị trí Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT). Ông khẳng định sẽ dùng kinh nghiệm của mình để giúp ĐT Thái Lan giành quyền tham dự World Cup 2026.

FIFA quyết định số đội tham dự sẽ được tăng từ 32 lên 48 đội ở VCK World Cup 2026. Do đó, châu Á sẽ có tối đa 9 đội dự World Cup 2022 và cơ hội dành cho Thái Lan cũng như các đội tuyển khác cũng tăng lên. Đây cũng là mục tiêu mà đồng đội cũ của HLV Park Hang Seo ở CLB Lucky-Goldstar (K-League) hướng đến.

Theo báo giới xứ chùa Vàng, nếu ông Piyapong Pue-on tranh cử sẽ nhận được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ bởi Chủ tịch FAT hiện tại, ông Somyot Poompanmoung đang gặp nhiều chỉ trích. CĐV Thái Lan cho rằng ông Somyot, vốn là một quân nhân, không có đủ chuyên môn về bóng đá để dẫn dắt FAT đi đúng hướng.

Ông Piyapong được cho là ứng cử viên sáng giá cho vị trí FAT. Cựu cầu thủ này là chân sút vĩ đại thứ 2 của ĐT Thái Lan, chỉ kém Kiatisuk Senamuang đúng một bàn. Ông là đồng đội của HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young-jin của ĐT Việt Nam khi thi đấu tại Hàn Quốc.

Bạn cũ HLV Park Hang Seo quyết tâm đưa Thái Lan dự World Cup 198305
Ông Piyapong Pue-on từng là đồng đội cũ của HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin (Ảnh: NLĐ)

Năm 2019, cả ba đã có dịp hội ngộ với nhau tại Thái Lan khi ĐT Việt Nam hành quân đến xứ chùa Vàng chuẩn bị cho trận lượt đi Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. 

Trước mắt, ĐT Thái Lan đang lên kết hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng cho mục tiêu bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2022. Đội tuyển xứ chùa Vàng vừa đón nhận thông tin không thể buồn hơn khi sẽ thiếu vắng ngôi sao số 1 Chanathip Songkrasin.

Theo thể thức mới được LĐBĐ Châu Á (AFC) công bố, Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ diễn ra tổng cộng 4 giai đoạn. Với việc từng đi đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022, ĐT Việt Nam có quyền hy vọng cạnh tranh tấm vé dự World Cup ở "kịch bản" khả thi nhất.

'Messi Thái' không dự AFF Cup, Kiatisak có động thái bất ngờ

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo