Quảng cáo

Báo Indo hé lộ hàng loạt án phạt cực nặng của FIFA với vụ bạo loạn kinh hoàng

Thứ hai, 03/10/2022 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Bóng đá Indonesia đang đối diện với án phạt từ FIFA sau khi để xảy ra thảm kịch trên sân Kanjuruhan.

Nghe nội dung bài viết

Bóng đá Indonesia vừa trải qua cơn ác mộng kinh hoàng với vụ bạo động ở sân Kanjuruhan. Theo cập nhật mới nhất từ phía cơ quan chức năng nước này, đã có tới 125 người chết trong số 448 nạn nhân.

Thảm kịch của Indonesia đã nhận được sự chú ý rất lớn của dư luận thế giới, trong đó bao gồm của FIFA và AFC. Theo tiết lộ từ tờ Bola, mọi việc đang nằm ngoài sự kiểm soát của LĐBĐ nước này. Nguồn tin của tờ Bola cũng cho biết hàng loạt án phạt nặng sẽ được FIFA đưa ra cho bóng đá xứ Vạn đảo.

Cụ thể, Indonesia đứng trước nguy cơ bị tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023, ĐTQG có thể bị loại khỏi vòng chung kết Asian Cup 2023. Đồng thời, các CLB nước này sẽ bị cấm tham dự các giải đấu của AFC như AFC Cup và AFC Champions League.

Tại VCK U20 châu Á 2023, U20 Indonesia khả năng cũng bị cấm tham dự mặc dù họ vừa giành vé đi tiếp với tư cách nhất bảng. Ngoài ra, tất cả các trận đấu thuộc giải quốc nội cũng sẽ phải thi đấu không khán giả trong thời gian còn lại của mùa giải.

Báo Indo hé lộ án phạt cực nặng của FIFA với vụ bạo loạn kinh hoàng 196572
Bạo loạn kinh hoàng của bóng đá Indonesia

Thậm chí, giải VĐQG Indonesia sẽ bị hủy bỏ. Trước đó, lãnh đạo xứ Vạn đảo đã ra lệnh đình chỉ tất cả trận đấu thuộc Giải bóng đá vô địch quốc gia Indonesia BRI Liga 1 cho đến khi công tác an ninh được hoàn tất.

"PSSI lên án mạnh mẽ vụ bạo loạn này. Một lần nữa chúng tôi chưa thể kết luận điều gì. Tuy nhiên, các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc sẽ được áp dụng đối với Arema FC nếu mọi thứ được điều tra làm rõ nguyên nhân", Chủ tịch PSSI nói với truyền thông.

LĐBĐ Việt Nam đã gửi thư chia buồn tới PSSI. Trong thư viết: "Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vô cùng đau buồn khi biết được sự cố đáng tiếc xảy ra ngày hôm qua tại Indonesia. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất trước sự mất mát đau thương của gia đình và bạn bè các nạn nhân trong vụ việc này.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xin gửi lời cầu nguyện tới Liên đoàn Bóng đá Indonesia trong thời khắc đau thương này".

Sau thảm kịch, Indonesia chấp nhận từ bỏ lợi thế ở giải châu Á

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo