Quảng cáo

HAGL vô tình giúp sức cho Hà Nội FC

Thứ bảy, 29/10/2022 06:56 AM (GMT+7)
A A+

Với việc cầm chân Topenland Bình Định, HAGL đã vô tình giúp sức cho Hà Nội FC trong cuộc đua vô địch.

Trận cầu tâm điểm vòng 22 V-League 2022 giữa HAGL với Topenland Bình Định đã diễn ra hấp dẫn đến những giây cuối cùng. Trong nửa đầu hiệp 1, HAGL có cơ hội vượt lên dẫn trước tuy nhiên cú panenka hỏng ăn của Công Phượng đã khiến chủ nhà khó khăn. Sau đó, ngoại binh Hendrio đã có pha sút phạt "lá vàng rơi" ở những phút cuối hiệp 1 giúp Bình Định có được lợi thế.

Tuy nhiên, những quyết định gây tranh cãi của trọng tài Ngọc Nhớ ở phút bù giờ đã giúp HAGL giữ lại 1 điểm quý giá trên sân nhà Pleiku.

Trận hòa nhọc nhằn của HAGL trước Bình Định bất ngờ giúp Hà Nội FC thoát khỏi một đối thủ đeo bám trong cuộc đua vô địch. Theo đó, trước khi vòng 22 V-League 2022 diễn ra, Bình Định đang đứng thứ 3 với 4 điểm kém hơn đội đầu bảng Hà Nội. Điều này đồng nghĩa với việc nếu như đoàn quân của HLV Đức Thắng giành trọn 3 điểm thì họ hoàn toàn có thể mơ về cuộc lật đổ vĩ đại để lên ngôi vô địch vào cuối mùa.

HAGL-BinhDinh2022-10
Bình Định khó vô địch sau trận hòa HAGL. (Ảnh: VPF)

Tuy nhiên, việc chỉ có được 1 điểm trước HAGL khiến cho Bình Định bị tụt lại phía sau. Theo đó, khoảng cách giữa đội bóng đất Võ và Hà Nội FC chỉ còn 3 điểm tuy nhiên Bình Định đã thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận. Nếu như Hà Nội giành trọn 3 điểm trên sân Hàng Đẫy trước SHB Đà Nẵng thì khoảng cách giữa hai đội là 6 điểm. Trên lý thuyết, khoảng cách này có thể san lấp tuy nhiên điều này khó để xảy ra.

Như vậy, hiện tại đội chủ sân Hàng Đẫy chỉ còn một đối thủ duy nhất trong cuộc đua vô địch là Hải Phòng FC. Với phong độ chói sáng của Rimario, đội bóng đất Cảng đang tạm thời chiếm ngôi đầu bảng của Hà Nội sau chiến thắng trước Sài Gòn. Dù vậy, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã thi đấu nhiều hơn đối thủ 2 trận.

Sau trận đấu gặp SHB Đà Nẵng, Hà Nội FC sẽ có chuyến làm khách trên sân của Đông Á Thanh Hóa. Đây là cơ hội để Hà Nội gia tăng khoảng cách với nhóm bám đuổi.

Trọng tài lại gây tranh cãi, HAGL thoát thua phút cuối

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo