Quảng cáo

Những trang bị 'thừa' nhưng lại 'đắt tiền' trên ô tô hiện nay

Thứ bảy, 03/09/2022 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Dù chỉ là có mục đích gần như để trang trí và không có quá nhiều giá trị sử dụng, nhưng những trang bị này khiến khách hàng phải chi thêm vài chục, thậm chí vài trăm triệu đồng.

Nghe nội dung bài viết

Để tăng thêm tính cạnh tranh với các đối thủ, nhiều nhà sản xuất ô tô đã tích cực nâng cấp, cải tiến cho những 'đứa con' của mình. Bổ sung nhiều tính năng mới, hiện đại.

Tuy nhiên, không phải tính năng nào cũng thực sự cần thiết cho nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Sau đây là những ví dụ điển hình.

Màn hình giải trí trung tâm cảm ứng

Tiện nghi này có thể mang đậm chất công nghệ, hiện đại, phù hợp xu hướng ngày nay. Tuy nhiên, với mật độ giao thông phức tạp như ở Việt Nam, thì việc này có thể gây mất tập trung cho người lái, vì phải nhìn vào màn hình để thao tác, có thể gây ra sự cố ngoài ý muốn.

Những trang bị 'thừa' nhưng lại 'đắt tiền' trên ô tô hiện nay 181284

Đèn viền nội thất

Trang bị này thường sẽ có trên những mẫu xe hạng sang như Mercedes-Benz, giúp tăng tính thẩm mỹ và thể hiện đẳng cấp cho xế hộp.

Những trang bị 'thừa' nhưng lại 'đắt tiền' trên ô tô hiện nay 181282

Tuy nhiên, tính năng này có thể sẽ gây sự cố về an toàn, do phải đấu nối thêm thiết bị điện và làm tốn bình ắc quy hơn.

Đèn định vị ban ngày

Đa số các mẫu xe ô tô hiện nay đều có trang bị đèn LED định vị ban ngày, có thể tích hợp cùng đèn pha hoặc thiết kế tách rời. Trang bị này có tác dụng giúp các phương tiện khác có thể nhận diện xe của mình vào ban ngày, phù hợp với những khu vực sương mù.

Những trang bị 'thừa' nhưng lại 'đắt tiền' trên ô tô hiện nay 181283

Nhưng, ở Việt Nam, vào thời điểm ban ngày thì không bao giờ thiếu ánh sáng, nên tính năng này gần như 'thừa thãi'. Không bật đèn định vị thì xe khác vẫn có thể dễ dàng nhìn thấy. Nó chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ hơn cho xe khi bật vào buổi tối.

Cửa sổ trời

Cửa sổ trời, là tính năng có thể mọi người sẽ nghĩ nó vừa thẩm mỹ, hiện đại, mang lại sự thoải mái, thoáng đãng hơn cho người ngồi trong xe, và mang lại giá trị hơn cho chiếc xe.

Những trang bị 'thừa' nhưng lại 'đắt tiền' trên ô tô hiện nay 181285

Tuy nhiên, cửa sổ trời lại có khá nhiều nhược điểm như có thể bị kẹt nếu lâu không sử dụng hoặc có thể vỡ. Nếu người lái quên đóng cửa sổ trời thì có thể dẫn đến việc xe bị trộm cắp ghé thăm.

Không những vậy, cửa sổ trời còn làm giảm khả năng cách âm và cách nhiệt của xe. Đặc biệt, với điều kiện thời tiết năng nóng và nhiều khói bụi như ở Việt Nam. Chi phí sửa chữa đắt đỏ. Và hơn thế nữa, khi mua xe, những phiên bản có cửa sổ trời sẽ đắt hơn vài chục, thậm chí vài trăm triệu đồng.

Sưởi ghế, sưởi vô lăng

Đây cũng là tính năng thường sẽ xuất hiện nhiều hơn trên những mẫu xe cao cấp. Sẽ rất hợp lý nếu sử dụng ở những khu vực, quốc gia lạnh quanh năm như Hàn Quốc. 

Nhưng có vẻ như hơi 'thừa thãi' đối với những chủ xe sống ở những khu vực nắng nóng quanh năm như TP HCM hay Đà Nẵng tại Việt Nam. Thậm chí, những tỉnh thành của Miền Bắc có mùa đông thì cũng chỉ cần bật điều hoà hai chiều là đủ.

Baga nóc

Trang bị baga nóc thường xuất hiện trên những mẫu xe SUV hay CUV, như một công cụ hỗ trợ cho những chuyến đi dài, phải chở theo nhiều đồ đạc.

Những trang bị 'thừa' nhưng lại 'đắt tiền' trên ô tô hiện nay 181281

Trên thực tế, rất ít xe phải chở thêm đồ trên nóc. Và nó có tác dụng trang trí nhiều hơn. Nếu cần có thể lắp thêm với chi phí thấp hơn, thay vì mua xe có gắn sẵn, chi phí sẽ bị đội lên không ít.

Hyundai Accent 2023 để lộ điểm đặc biệt, có thể là 'vũ khí' đối đầu Toyota Vios 2023

Lexus RX 2023 có giá bán dự kiến từ 4,1 tỷ đồng tại Việt Nam, tăng 'nhẹ' nửa tỷ so với giá cũ

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT