Xếp hạng sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2022

Thứ ba, 27/09/2022 10:11 AM (GMT+7)
A A+

Phân loại và xếp hạng các đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại tham dự giải đấu Chung Kết Thế Giới 2022 dựa theo thành tích.

Nghe nội dung bài viết

Chung Kết Thế Giới 2022 đã đến gần hơn bao giờ hết, và đây là thời điểm mà những fan hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại thảo luận sôi nổi về chủ đề đâu là ứng cử viên vô địch cũng như cán cân sức mạnh giữa các đội tuyển trên thế giới.

Như thường lệ, các thành viên trong team eSports của Thể Thao 247 cũng có những nhận định và đánh giá riêng về từng đội tuyển, và dưới đây là xếp hạng sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2022 theo góc nhìn của chúng tôi:

Xếp hạng sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2022 193749
Bảng xếp hạng sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2022

Bậc S - Ứng cử viên cho ngôi vô địch

Dễ thấy khu vực Trung Quốc đang vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại do nhân tài liên tục được bổ sung và thay mới. JDG và TES - xét trên màn trình diễn ở giải quốc nội của họ thì đang có phong độ cao hơn so với Gen.G Esports.

Tuy nhiên, cả hai đội này đều thiếu kinh nghiệm tại CKTG và lối đánh khát máu của khu vực LPL là con dao 2 lưỡi, có thể bị khắc chế bởi các chiến thuật gia tới từ Hàn Quốc.

Xếp hạng sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2022 193750

Bậc A - Rất mạnh

T1 và DWG mặc dù còn thiếu nhiều yếu tố để thống trị giải đấu, nhưng kỹ năng cá nhân và kinh nghiệm phong phú của họ tại CKTG vẫn là thứ không thể xem thường.

Đội tuyển thứ 3 chắc chắn phải kể tới đại diện Trung Quốc RNG với kỹ năng cá nhân tốt và phong độ có phần ổn định hơn so với EDG. Cái tên thứ 4 trong nhóm các đội siêu mạnh này là Rogue - một ngôi sao hy vọng cho khu vực Châu Âu, dẫu sự tiến bộ của họ so với mùa trước là không nhiều (và quả thực đặt ở nhóm A có chút hơi miễn cưỡng).

Xếp hạng sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2022 193751

Bậc B - Mục tiêu top 8

EDG mặc dù là nhà đương kim vô địch nhưng sự trồi sụt về mặt phong độ của họ là điều khỏi cần bàn cãi. Trừ phi các thành viên thi đấu lên đồng như chung kết năm ngoái, nếu không họ sẽ chỉ có thể hy vọng về 1 chân trong top 4.

Xếp hạng sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2022 193753

Bậc C - Những nhân tố bất ngờ

Trong nhóm này, MAD, 100T và FNC là những đội khá hơn so với phần còn lại và có cơ hội lọt vào top 8. Những cái tên khác có lẽ phải tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm.

Xếp hạng sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2022 193754

Bậc D - Lót đáy xã hội

Các đội Wildcard thì không nói làm gì bởi chỉ cho vào để bổ sung khán giả từ các khu vực khác nhau trên thế giới. Nổi bật nhất vẫn phải kể đến BYG và DFM, tuy nhiên với sự góp mặt của RNG, DRX, MAD, EG tại vòng Play-in thì cơ hội đi tiếp của họ là không nhiều.

Bài hát chủ đề CKTG 2022
Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT