LMHT: Chung Kết Thế Giới 2022 chính thức khởi tranh

Thứ năm, 29/09/2022 23:35 PM (GMT+7)
A A+

Chung Kết Thế Giới - Giải đấu eSports hấp dẫn nhất hành tinh, được mong chờ bởi mọi game thủ LMHT đã chính thức quay trở lại!

Ba giờ sáng ngày 30/9, mặc dù bận bịu công việc đi học, đi làm vào buổi sáng, nhiều fan hâm mộ của tựa game MOBA Liên Minh Huyền Thoại vẫn thu xếp thời gian, đi ngủ sớm và đặt báo thức sớm để thức dậy theo dõi lễ khai mạc cũng như những trận đấu đầu tiên thuộc khuôn khổ vòng Play-in của Chung Kết Thế Giới 2022.

Được tổ chức mỗi năm một lần, sau khi giải đấu mùa hè của từng khu vực kết thúc, Chung Kết Thế Giới (viết tắt: CKTG) quy tụ những đội tuyển eSports xuất sắc nhất hành tinh trong bộ môn LMHT.

LMHT: Chung Kết Thế Giới 2022 chính thức khởi tranh 194831

16 đội tuyển, tới từ nhiều quốc gia trên toàn thế giới sẽ tề tựu lại, cùng tập luyện, cùng thi đấu để hướng tới chức vô địch cao quý cũng như ngôi vương của nền LMHT thế giới.

Tại kỳ CKTG 2021 tổ chức tại Iceland, đại diện của Trung Quốc - Edward Gaming đã tạo nên kỳ tích khi chiến thắng đầy thuyết phục trước đội tuyển Hàn Quốc DWG KIA - đối thủ được đánh giá là mạnh hơn họ khá nhiều.

LMHT: Chung Kết Thế Giới 2022 chính thức khởi tranh 194830
Kết quả giải đấu Chung Kết Thế Giới 2021, nơi Trung Quốc lên ngôi vô địch một cách đầy bất ngờ

Chiến thắng ấy đã khiến các cổ động viên Trung Quốc tự hào hơn bao giờ hết, đồng thời mở ra một thời kỳ vàng son mà LPL được dự đoán sẽ tiếp tục thống trị trong thời gian dài sắp tới.

Với mức đầu tư khủng cùng mức độ quan tâm cao của người hâm mộ, LMHT chính xác là bộ môn eSports mũi nhọn của Trung Quốc. Nhân tài mọc lên lớp lớp cùng công tác huấn luyện, tổ chức ngày càng bài bản biến họ trở thành một cường quốc LMHT nói riêng và thể thao điện tử nói chung.

LMHT: Chung Kết Thế Giới 2022 chính thức khởi tranh 194832

Trong khi đó, nền LMHT Hàn Quốc thời gian gần đây đã dần tỏ ra hụt hơi trong cuộc chạy đua với nước láng giềng. Mặc dù sở hữu một máy chủ tập luyện trong mơ của rất nhiều tuyển thủ, LCK dường như không tạo ra thêm được quá nhiều tài năng trẻ và không có "máu mới" để bổ sung.

Bên cạnh đó, mức độ đầu tư của nước này vào eSports cũng không thể nào sánh ngang được với Trung Quốc. Điều này đã phần nào phản ánh được chênh lệch về kinh tế giữa 2 quốc gia.

LMHT: Chung Kết Thế Giới 2022 chính thức khởi tranh 194833

Bước tới với CKTG 2022, Trung Quốc mang tới một đội hình mạnh hơn bao giờ hết với cả 4 đội tuyển đều sáng cửa lọt vào vòng bán kết và tới 2 ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch là TOP Esports cùng JD Gaming.

Ở chiều ngược lại, Hàn Quốc mặc dù có phần nép vế nhưng các đại diện của họ vẫn đủ sức out trình phần còn lại của thế giới, tất nhiên là ngoại trừ Trung Quốc. Đặc biệt, đội tuyển Gen.G Esports với thần đồng Chovy chắc chắn sẽ là đối trọng gay gắt của các đội LPL trong hành trình vươn đến ngôi vô địch.

LMHT: Chung Kết Thế Giới 2022 chính thức khởi tranh 194834

Về phần khu vực Việt Nam, chúng ta cũng có 2 đại diện tham dự CKTG 2022. GAM Esports với thành tích vô địch VCS Mùa Hè 2022 được đặc cách vào thẳng Main Event. Trong khi đó, đội á quân Saigon Buffalo phải đánh từ vòng khởi động (Paly-in) để tìm kiếm một tấm vé đi tiếp.

Trong ngày hôm nay 30/9, Bầy Trâu Đỏ sẽ đụng độ với đối thủ đầu tiên Istanbul Wildcats. Hy vọng rằng line-up trẻ của SGB, dưới sự dẫn dắt của HLV Ren sẽ thi đấu thăng hoa và lần đầu tiên vượt qua được vòng Play-in, chứng minh cho khán giả quốc tế thấy VCS xứng đáng là một khu vực lớn.

CKTG 2022 - Ngày 1 (Nguồn: VETV 7 ESPORTS)
Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT