Game thủ xếp hàng dài chờ được trải nghiệm Overwatch 2

Thứ sáu, 07/10/2022 14:52 PM (GMT+7)
A A+

Hàng triệu game thủ đã xếp hàng dài chờ được vào trải nghiệm tựa game Overwatch 2 trong ngày ra mắt, khiến server quá tải.

Nghe nội dung bài viết

Việc một trong những tượng đài của dòng game bắn súng - Overwatch ra mắt phần 2 đã khiến cộng đồng game thủ trên toàn thế giới sục sôi và háo hức tham gia trải nghiệm nó vào ngày 4/10 vừa qua.

Tuy nhiên, do số lượng game thủ quá đông cộng với việc server bị DDos, người chơi phải đợi rất lâu, từ hàng chục phút cho tới cả tiếng đồng hồ. Việc phải xếp hàng dài và hàng chờ liên tục bị lỗi, reset khiến nhiều người bực mình, phàn nàn và thậm chí là đánh giá game tiêu cực trên các nền tảng xếp hạng.

Game thủ xếp hàng dài chờ được trải nghiệm Overwatch 2 198912

Trên chuyên trang metacritic, Overwatch 2 đang nhận một cơn bão review tiêu cực với điểm số người dùng chấm là 1.2, so với 81 điểm Metascore tới từ các chuyên gia.

Hầu hết game thủ đều cảm thấy bực bội về hàng chờ lâu, tình trạng mất kết nối cùng với thủ tục xác thực bằng SMS quá rườm rà. Số khác lại bất bình trước việc Overwatch 2 có quá ít nâng cấp và gần như chẳng khác biệt là bao so với phần 1. Những người đã mua game với giá 40 USD giờ đây phải chuyển sang một phiên bản mới được đánh giá là quá hút máu, lạm dụng microtransaction và không có nhiều đột phá về mặt nội dung.

Game thủ xếp hàng dài chờ được trải nghiệm Overwatch 2 198923

Theo chia sẻ từ chủ tịch Blizzard Entertainment - ông Mike Ybarra, đội ngũ vận hành game đang làm việc hết công suất để chống lại cuộc tấn công DDoS. Trong thời gian này, người dùng sẽ phải đối mặt các vấn đề liên quan tới việc mất kết nối với máy chủ.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên mà một tựa game của nhà Blizzard bị tấn công DDoS. năm ngoài, tựa game World of Warcraft: Burning Crusade Classic cũng đã bị tấn công ngay trong ngày ra mắt.

Game thủ xếp hàng dài chờ được trải nghiệm Overwatch 2 198910

Rõ ràng những scandal và trục trặc liên tiếp xảy ra đã khiến màn ra mắt của OverWatch 2 không được như mong đợi. Mặc dù thu hút được nhiều người chơi mới tới trải nghiệm nhưng tựa game này đang không làm hài lòng các fan trung thành, những người đã gắn bó với phần game gốc trong suốt 6 năm vừa qua.

Rõ ràng việc chỉ thêm bản đồ, màn chơi và hero mới là chưa đủ thuyết phục cộng đồng. Rất nhiều game thủ đã chỉ trích Blizzard lười biếng, vắt sữa series và dùng chiêu trò bình mới rượu cũ để thu hút sự chú ý thay vì đầu tư bài bản vào một sản phẩm chất lượng.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT