FIFA 23 vừa ra mắt đã bị chê tơi tả, liệu có nối gót PES trở thành một game thất bại?

Thứ sáu, 30/09/2022 16:59 PM (GMT+7)
A A+

Tựa game giả lập bóng đá FIFA 23 của nhà phát hành EA Sports đang nhận về vô số đánh giá tiêu cực từ cộng đồng game thủ.

Nghe nội dung bài viết

FIFA 23 đang là cái tên hot nhất thời gian gần đây và nhận được vô số sự quan tâm của cộng đồng game thủ đam mê bóng đá trên toàn thế giới.

Với việc eFootball 2022 gặp lỗi nghiêm trọng và trở thành một trong những tựa game bóng đá tồi tệ nhất trong lịch sử, dòng game FIFA vô tình được trao ấn kiếm và nhiều người kỳ vọng rằng nó sẽ trở thành ông vua mới của dòng game giả lập bóng đá.

FIFA 23 vừa ra mắt đã bị chê tơi tả, liệu có nối gót PES trở thành một game thất bại? 195230

XEM THÊM: Cấu hình chơi FIFA 23 trên PC

Thực tế cũng đã chứng minh rằng phiên bản FIFA 22 nhận về rất nhiều đánh giá tích cực của khách hàng, cụ thể là 80% trên tổng số 34.143 bài đánh giá. Tuy nhiên, người kế nhiệm của nó - tựa game FIFA 23 lại không được ủng hộ nhiều như vậy.

Do dính các lỗi liên quan tới hệ thống anticheat và tối ưu hóa cực kỳ tệ hại trên hệ máy PC, FIFA 23 đang nhận về một cơn mưa gạch đá trên Steam với 73% đánh giá tiêu cực.

FIFA 23 vừa ra mắt đã bị chê tơi tả, liệu có nối gót PES trở thành một game thất bại? 195216

FIFA 23 được quảng cáo là đem tới hàng loạt công nghệ mới như HyperMotion 2, Advanced Match Capture, Technical Dribbling, ML-Jockey, ... giúp cho chuyển động của cầu thủ trở nên chân thực và tự nhiên hơn.

Tuy nhiên, series này vốn từ lâu đã bị người chơi gắn mác là "marketing quá đà" khi game mới bán vừa đắt mà thay đổi lại chẳng có gì đáng kể. Các fan không thất vọng vì chất lượng tổng thể của các tựa game FIFA mới quá tệ, mà bởi nó không có nhiều thay đổi so với các phiên bản trước.

FIFA 23 vừa ra mắt đã bị chê tơi tả, liệu có nối gót PES trở thành một game thất bại? 195229

Điều này cũng thường xảy ra với các phần game mới của Assassin Creeds, và được coi là "hút máu" các fan trung thành định kỳ hàng năm.

Trong số các đánh giá tiêu cực, có người còn khăng khăng khẳng định rằng cỗ máy trang bị chiếc card đồ họa RTX 3080 Ti của anh còn không thể chơi mượt được FIFA 23 ở mức FPS cao, một điều cực kỳ vô lý và chứng tỏ sự yếu kém của đội ngũ phát triển trong việc tối ưu hóa game trên nền tảng PC.

Việc sửa lỗi anticheat cũng khiến cho game thủ FIFA 23 này hết sức ức chế và tức giận. Sau nhiều giờ mày mò và vọc vạch, họ không những không sửa được lỗi mà còn quá hạn refund.

FIFA 23 vừa ra mắt đã bị chê tơi tả, liệu có nối gót PES trở thành một game thất bại? 195221
FIFA 23 vừa ra mắt đã bị chê tơi tả, liệu có nối gót PES trở thành một game thất bại? 195231

Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, một trong những định kiến phổ biến trong cộng đồng game thủ giả lập bóng đá là dòng game FIFA rất tệ bởi cử động của cầu thủ không được tự nhiên, các đường chuyền bóng, tạt bóng trông rất "ảo" và ảnh hưởng tới trải nghiệm chơi game.

Nếu các công nghệ mà EA Sports quảng cáo thực sự khắc phục được các điểm yếu kể trên, đây chắc chắn sẽ là một phiên bản đáng mua. Tuy nhiên dựa trên những đánh giá ở thời điểm hiện tại, có lẽ chúng ta cần thêm rất nhiều thời gian để quan sát.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT