Quảng cáo

ĐT nữ Trung Quốc sáng cửa góp mặt tại World Cup nữ 2023

Chủ nhật, 23/01/2022 18:55 PM (GMT+7)
A A+

Tại loạt trận thứ 2 bảng A Asian Cup 2022, ĐT nữ Trung Quốc có trận đấu dễ dàng trước đối thủ ĐT nữ Iran.

Với lợi thế khi đã giành được 3 điểm trong ngày đầu ra quân, ĐT nữ Trung Quốc tự tin bước vào cuộc đối đầu với ĐT nữ Iran. Được đánh giá là đội “cửa trên”, Trung Quốc chủ động tấn công phủ đầu đối thủ ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. Dẫu vậy Iran chơi rất kiên cường khi liên tục hóa giải các pha bóng nguy hiểm.

Đến phút thứ 27, thế cân bằng của trận đấu đã bị phá vỡ khi cầu thủ mang áo số 7 bên phía ĐT Trung Quốc, Wang Shuang đã có cú ra chân rất nhanh đánh bại thủ thành bên phía ĐT Iran. Những phút sau đó, Trung Quốc liên tục dồn ép đối thủ và bàn thắng đến là điều tất yếu. Phút 43, Trung Quốc nhân đôi cách biệt sau pha bóng phối hợp đẹp mắt trong vòng cấm của ĐT Iran, người ghi bàn là Xiao Yuyi.

‘Hàng xóm duyên nợ’ của Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên góp mặt tại World Cup 106324
Trung Quốc có trận đấu hủy diệt trước đối thủ Iran

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, vẫn là Wang Shuang và lần này cô đã ghi một cú đúp cho mình bằng bàn thắng trên chấm phạt đền ngay ở phút 49. Trung Quốc liên tục thị uy sức mạnh và không hề cho đối thủ bất cứ một cơ hội nào.

Bàn thắng thứ 4 và thứ 5 đến theo một kịch bản quen thuộc khi đội trưởng Wang Shanshan dễ dàng đem về 2 pha lập công liên tiếp. Đến cuối trận Trung Quốc có thêm cho mình 2 bàn thắng nữa, qua đó khép lại trận đấu với tỉ số hủy diệt 7-0.

Với 2 chiến thắng liên tiếp, ĐT nữ Trung Quốc đã trở thành đội đầu tiên góp mặt tại vòng tứ kết Asian Cup 2022. Nếu như tiếp tục lọt vào bán kết giải đấu, ĐT nước này cũng sẽ chính thức giành được một tấm vé tham dự World Cup nữ 2023.

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả ĐT Iran 0-7 ĐT Trung Quốc Kết quả ĐT Iran vs ĐT Trung Quốc ĐT Iran vs ĐT Trung Quốc Asian Cup 2022 Cup bóng đá nữ Châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo