Quảng cáo

Tiểu 'Messi Thái Lan' là ai mà khiến U17 Việt Nam phải 'dè chừng'?

Thứ năm, 06/10/2022 07:44 AM (GMT+7)
A A+

Thanakrit Champali - người được mệnh danh là Messi Thái Lan mới của xứ Chùa Vàng, được dự báo sẽ đem lại nhiều khó khăn cho U17 Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Tại bảng F, VL U17 Châu Á, U17 Việt Nam được thi đấu trên sân nhà và nằm chung bảng với U17 Thái Lan, U17 Đài Loan và U17 Nepal. Các trận đấu đầu tiên trong bảng đấu cũng đã được diễn ra và chiến thắng đều nghiêng về 2 đại diện của Đông Nam Á. U17 Thái Lan đánh bại U17 Nepal với tỉ số 3-0, trong khi đó U17 Việt Nam còn có chiến thắng đậm đà hơn khi hạ gục U17 Đài Loan 4 bàn không gỡ. 

Nhìn vào tương quan thực lực của các đội trong bảng đấu này, có thể thấy rõ U17 Thái Lan chính là đối thủ lớn nhất của U17 Việt Nam. Về cơ bản, đội hình U17 Thái Lan hiện tại không có quá nhiều sự khác biệt so với đội hình U16 Thái Lan tại giải U16 Đông Nam Á - lứa cầu thủ đã thua U16 Việt Nam. Tuy nhiên, Voi Chiến hiện đang một cái tên rất nổi bật, đó là Thanakrit Champali - người được mệnh danh là Messi Thái Lan mới của xứ Chùa Vàng.

Tiểu 'Messi Thái Lan' là ai mà khiến U17 Việt Nam phải dè chừng? 197950
Thanakrit Champali (số 7) - người được mệnh danh là Messi Thái Lan mới của xứ Chùa Vàng

Trong trận đấu ra quân tại VL U17 Châu Á, BHL của U17 Thái Lan đã không sử dụng Thanakrit Champali trong đội hình xuất phát. Thay vào đó, cầu thủ mang áo số 7 được tung vào sân ở phút thứ 70. Tuy nhiên, chỉ đóng vai trò là một "kép phụ", thế nhưng Thanakrit Champali đã nhanh chóng chứng minh được năng lực và kỹ thuật của mình với một pha đi bóng vô cùng lắt léo và ghi bàn thắng cho đội nhà. Sau pha bóng ấy, nhiều NHM trong khu vực Đông Nam Á đã không tiếc lời khen ngợi và đặt cho anh biệt danh Tiểu "Messi Thái Lan".

Về Tiểu "Messi Thái Lan", Thanakrit Champali là mẫu cầu thủ có kỹ thuật tốt, tốc độ và càn lướt cũng rất khéo. Dẫu vậy, anh lại không được BHL quá trọng dụng. Như hồi đầu năm, Thanakrit Champali có được triệu tập lên tuyển U17 Thái Lan để tập trung cho các giải đấu trong năm 2022, nhưng về sau anh lại không được tạo cơ hội nhiều. Dẫu vậy Tiểu "Messi Thái Lan" vẫn là cái tên mà U17 Việt Nam cần phải dè chừng. Bên cạnh đó, Tontawan - cầu thủ nổi lên từ giải U16 Đông Nam Á, cũng là gương mặt rất nguy hiểm của Voi Chiến. 

Hạ gục ông lớn Tây Á, U17 Indonesia tiếp tục tạo nên địa chấn tại giải châu Á

Thủng lưới 23 bàn sau hai trận, đội bóng yếu vẫn tạo nên địa chấn trước đại diện ĐNÁ

Author Thethao247.vn K.Đ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT