Quảng cáo

Thủ môn ĐNÁ lập kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' trên đất Việt Nam

Thứ hai, 26/09/2022 07:28 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu với ĐT Ấn Độ đánh dấu lần xỏ găng thứ 100 của thủ môn Hassan Sunny cho ĐT Singpore. Đáng chú ý, người gác đền 38 tuổi tạo nên cột mốc này ngay tại Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

"Đó là một hành trình thực sự dài. Tôi muốn nói rằng, tôi rất biết ơn khi được khoác áo ĐT Singapore. Cột mốc 100 trận đấu cho ĐTQG là thành quả của sự kiên trì và nỗ lực", thủ môn Hassan Sunny hạnh phúc chia sẻ. 

Với việc ra sân trong trận đấu với Ấn Độ trên SVĐ Thống Nhất (Việt Nam), thủ môn Hassan Sunny đã chính thức đi vào lịch sử bóng đá Singapore khi trở thành cầu thủ thứ 15 của đảo quốc Sư Tử có 100 trận đấu cho ĐTQG. Những cái tên trước đó, bao gồm: Daniel Bennett (142), Baihakki Khaizan (140), Shahril Ishak (138), Khairul Amri (132), Malek Awab (121), Aide Iskandar (120), S. Subramani (115), Hariss Harun (115), Indra Sahdan (113), Safuwan Baharudin (108), David Lee (105), Samad Allapitchay (105), Nazri Nasir (104).

Đáng chú ý, Hassan Sunny cũng chính là thủ môn thứ 2 của Singapore làm được điều này chỉ sau David Lee. Chỉ cần thêm 6 lần ra sân nữa, người gác đền 38 tuổi sẽ chính thức phá vỡ được kỷ lục của người tiền bối và trở thành thủ môn có số lần khoác áo ĐT Singapore nhiều nhất trong lịch sử. 

Thủ môn ĐNÁ lập kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' trên đất Việt Nam 193075

"Mỗi khi đạt được thành tựu gì đó, tôi luôn suy ngẫm về quá khứ. Đã từng có những người nói rằng tôi chẳng bao giờ thành công và phải dừng lại vì chấn thương. Giờ đây, tôi tin những người đã nói với tôi những điều kia sẽ chẳng thể tin được tôi vừa chơi trận đấu thứ 100 cho ĐT Singapore.

Thời điểm này, tôi không còn tốc độ như ngày trẻ, do đó tôi cũng không có nhiều thời gian để suy nghĩ. Tôi buộc mình phải đưa ra phán đoán nhanh hơn và Manuel Neuer là tấm gương hoàn hảo về thủ môn hiện đại, tôi luôn học tập từ anh ấy.", thủ môn Hassan Sunny nói.

Thủ môn ĐNÁ lập kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' trên đất Việt Nam 193088

Chia sẻ về chặng đường tiếp theo trong sự nghiệp, người gác đền 38 tuổi nói: "Tôi ước rằng khi còn trẻ bản thân phải nỗ lực nhiều hơn thế này. Mới chỉ 3 năm trước thôi, tôi còn hoài nghi về tương lai của mình. Tôi luôn nhắn nhủ rằng phải làm điều gì đó để được ra sân mỗi ngày, dù chỉ là thêm vài năm cũng được. Ở thời điểm này, tôi chỉ còn cách duy nhất là chăm sóc và lắng nghe cơ thể. Miễn là còn được thi đấu, tôi vẫn sẽ cảm thấy hạnh phúc". 

Hành trình của Hassan Sunny và các đồng đội tại cúp giao hữu Tam Hùng 2022 đã khép lại với một trận thua trước ĐT Việt Nam và một trận hòa trước ĐT Ấn Độ. Sau giải đấu này, ĐT Singapore tiếp tục chạm mặt ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 vào cuối năm nay.

Đại diện ĐNÁ nhận 'thông số không tưởng' tại King's Cup 2022

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT