Quảng cáo

Thắng 14-0, HLV Indonesia vẫn phải ngậm ngùi chấp nhận sự thật phũ phàng

Thứ ba, 04/10/2022 09:59 AM (GMT+7)
A A+

Dù hủy diệt U17 Guam tới 14 bàn không gỡ, tuy nhiên HLV Bima Sakti của U17 Indonesia vẫn phải chấp nhận đội nhà đá VL U17 châu Á mà không có khán giả.

Nghe nội dung bài viết

Bóng đá Indonesia đang trải qua những tháng ngày tăm tối nhất từ sau thảm kịch bạo loạn ở Malang Regency khiến hàng trăm người thiệt mạng. Rất nhiều các giải đấu lớn nhỏ tại xứ Vạn Đảo đang buộc phải hoãn vô thời hạn, riêng chỉ có VL U17 Châu Á vẫn được diễn ra dưới sự quản lí chặt chẽ của AFC, nhưng các cầu thủ phải thi đấu không khán giả. 

Trong trận đấu ra quân tại VL U17 Châu Á, U17 Indonesia đã tạo nên một trận thắng lịch sử khi hủy diệt U17 Guam tới 14 bàn không gỡ. Dù giành được một chiến thắng tưng bừng, tuy nhiên tâm trạng của thầy trò HLV Bima Sakti vẫn không được cải thiện nhiều.

"Những gì diễn ra tại Kanjuruhan thực sự là quá khủng khiếp. Chúng tôi (U17 Indonesia) chấp nhận thi đấu không có khán giả tại VL U17 Châu Á. Rất nhiều người hâm mộ đã thiệt mạng oan uổng, thật là thiếu tôn trọng nếu như chúng ta vẫn ở đây la hét hay ăn mừng cho một trận đấu", HLV Bima Sakti phát biểu. 

Thắng 14-0, HLV Indonesia vẫn phải ngậm ngùi chấp nhận sự thật phũ phàng 196973
HLV Bima Sakti: 'Chúng tôi chấp nhận thi đấu không khán giả tại VL U17 Châu Á'

"Dù không nhận được sự cổ vũ từ khán giả, tuy nhiên chúng tôi vẫn có một trạng thái thi đấu tốt. Dù là trận đấu này hay các trận đấu tiếp theo chúng tôi vẫn sẽ thi đấu như vậy", tiền đạo Arkhan Kaka của U17 Indonesia khẳng định. 

Trong chiến thắng hủy diệt 14-0 của U17 Indonesia trước U17 Guam, chính Arkhan Kaka là cầu thủ đóng góp lớn nhất cho đội chủ nhà khi ghi tới 4 pha lập công. 10 bàn thắng còn lại của Indonesia tới từ 9 cầu thủ khác nhau và cùng với đó là một bàn phản lưới nhà tới từ Donovan bên phía U17 Guam.

Trước mắt, U17 Indonesia sẽ thi đấu tất cả các trận đấu tại VL U17 Châu Á mà không có khán giả. Tuy nhiên, kể cả khi vượt qua được vòng loại, Indonesia cũng chưa chắc sẽ được góp mặt tại VCK, do họ có thể nhận án phạt cấm thi đấu từ FIFA. Hiện tại, phía LĐBĐ Thế Giới đang chờ sự việc được điều tra sáng tỏ, sau đó mới có những án phạt chính thức cho bóng đá xứ Vạn Đảo.

Truyền thông Hàn Quốc có hành động 'phũ phàng' với Indonesia

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo