Quảng cáo

Nâng cao cúp vô địch, ĐT Việt Nam 'xát muối vào nỗi đau' của người Thái Lan

Thứ ba, 27/09/2022 21:14 PM (GMT+7)
A A+

Việc ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch tại cúp giao hữu quốc tế Tam Hùng khiến cho thất bại của ĐT Thái Lan tại King's Cup càng trở nên ê chề hơn.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam đã khép lại hành trình tại cúp giao hữu quốc tế Tam Hùng không thể ngọt ngào hơn bằng chiếc cúp vô địch. Thầy trò HLV Park Hang Seo lần lượt vượt qua ĐT Singapore với tỉ số 4-0 và đánh bại ĐT Ấn Độ với tỉ số 3-0. Đáng nói các vị trí ghi bàn của toàn đội cũng rất đa dạng, từ những trụ cột như Văn Đức, Tấn Tài, Văn Quyết, cho đến các tân binh như Văn Khang, Thanh Nhân. Thậm chí Văn Toàn sau bao ngày tháng "tịt ngòi" cũng đã có thể tìm lại được bản năng sát thủ của mình với một pha lập công. 

Nâng cao cúp vô địch, ĐT Việt Nam 'xát muối vào nỗi đau' của người Thái Lan 194084
ĐT Việt Nam xuất sắc vô địch cúp giao hữu quốc tế Tam Hùng 2022

Trái ngược với phong độ bay cao của ĐT Việt Nam chính là sự sa sút của ĐT Thái Lan. Bầy Voi Chiến đã thêm một lần ngã ngựa tại giải King's Cup ngay trên sân nhà. Đoàn quân của HLV Polking bị Malaysia loại cay đắng trên chấm 11m ở vòng bán kết và phải rất nhọc nhằn mới có thể vượt qua được Trinidad & Tobago ở trận đấu tranh hạng 3. 

Tất cả các ngôi sao của xứ chùa vàng, từ Supachok Sarachat, Theerathon Bunmathan, Suphanat Mueanta... đều thi đấu rất mờ nhạt. Thậm chí, đội trưởng Chanathip Songkrasin còn phải bỏ dở giữa chừng hành trình tại King's Cup do gặp phải chấn thương. 

Nâng cao cúp vô địch, ĐT Việt Nam 'xát muối vào nỗi đau' của người Thái Lan 194093
ĐT Thái Lan thể hiện một phong độ vô cùng kém cỏi tại King's Cup

Nhìn vào tương quan phong độ của ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam, có thể thấy rõ trước thềm AFF Cup, những chiến binh Sao Vàng mới đang là ứng cử viên sáng giá hơn cho chức vô địch. Không những vậy, hành trình của ĐT Việt Nam tại giai đoạn vòng bảng AFF Cup cũng có phần dễ dàng hơn Voi Chiến.

Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ phải đụng độ ĐT Malaysia, Lào, Singapore và Myanmar. Trong khi đó, ĐT Thái Lan sẽ phải đối đầu với "ngựa ô" của Đông Nam Á đó là ĐT Indonesia. Các đối thủ còn lại của Voi Chiến cũng đều là những cái tên khá "khó nhằn" như Campuchia, Philippines và đội bóng giành suất play-off cuối cùng (Brunei/Đông Timor). 

Tận cùng thất vọng, HLV Polking bị bay ghế ĐT Thái Lan trước thềm AFF Cup?

Đánh bại Ấn Độ, ĐT Việt Nam nhận 'mưa điểm thưởng' từ FIFA

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT