Quảng cáo

BXH FIFA tháng 9: Thái Lan tiếp tục 'hít khói' ĐT Việt Nam

Thứ năm, 29/09/2022 21:40 PM (GMT+7)
A A+

Loạt thi đấu FIFA Days tháng 9 kết thúc cũng là thời điểm các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á có những sự biến động lớn trên BXH thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Trong đợt giao hữu FIFA Days tháng 9, các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á đều tích cực thi đấu giao hữu, tuy nhiên kết quả nhận được lại hoàn toàn trái ngược nhau. 

Ấn tượng nhất phải kể đến ĐT Indonesia, thầy trò HLV Shin Tae-yong đã thực sự tạo nên cơn địa chấn khi 2 lần liên tiếp đánh bại ĐT Curacao - đối thủ xếp hạng 84 thế giới. Tuy nhiên, để đánh giá khách quan, chiến thắng của ĐT Indonesia có phần "may mắn", do Curacao không mang tới xứ Vạn Đảo đội hình mạnh nhất, thay vào đó là rất nhiều cầu thủ "bán chuyên".

Cũng nhận được sự thăng tiến đáng kể ở đợt giao hữu quốc tế lần này chính là ĐT Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang Seo đánh bại ĐT Ấn Độ và ĐT Singapore tại cúp giao hữu quốc tế Tam Hùng. Dù chỉ tăng nhẹ 1 bậc, dẫu vậy chúng ta lại được FIFA cộng tới gần 8 điểm. Đây là một số điểm tương đối cao, trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh ở top 100 của ĐT Việt Nam đều gặp phải những kết quả bất lợi. 

Một số đội tuyển khác của khu vực Đông Nam Á cũng đã có những kết quả thi đấu tốt và có sự cải thiện thứ hạng của mình là: ĐT Philippines, ĐT Malaysia và ĐT Đông Timor. 

307756558_516022653864364_1686844207945062455_n
BXH FIFA khu vực Đông Nam Á trong tháng 9 (theo Asean Football)

Bên cạnh những màn trình diễn thăng hoa của ĐT Việt Nam hay ĐT Indonesia, cũng có không ít các đội bóng gây ra sự thất vọng trong đợt FIFA Days vừa qua. 

Không ai khác, cái tên đầu tiên chính là ĐT Thái Lan. Bầy Voi Chiến đã tiếp tục có thêm một lần không thể lên ngôi tại giải đấu King's Cup trên sân nhà. May cho thầy trò HLV Polking với chiến thắng nhọc nhằn trước Trinidad & Tobago, cộng thêm đó là chỉ phải nhận thất bại trước Malaysia ở loạt luân lưu, do đó Thái Lan không gặp quá nhiều sự biến động về điểm số. Đội bóng xứ chùa Vàng vẫn giữ được hạng 111 của mình.

Tương tự như Thái Lan là ĐT Campuchia và ĐT Lào, 2 người hàng xóm của Việt Nam cũng phải nhận đón nhận những kết quả thất vọng ở đợt giao hữu quốc tế. ĐT Campuchia bị giáng 3 bậc, trong khi đó Lào bị trừ tới 4 bậc trên BXH FIFA. Các đội bóng khác không thay đổi thứ hạng của mình là ĐT Brunei, ĐT Singapore, ĐT Myanmar.

Được biết, vào ngày 15/10 FIFA sẽ công bố BXH chính thức cho tháng 9. 

Tận cùng thất vọng, HLV Polking bị bay ghế ĐT Thái Lan trước thềm AFF Cup?

Author Thethao247.vn K.Đ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT