Quảng cáo

Pep Guardiola: 'Chúng tôi chắc chắn sẽ vô địch'

Thứ hai, 16/05/2022 05:00 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù trải qua trận hòa tai hại với West Ham nhưng HLV Pep Guardiola vẫn tỏ ra khá lạc quan về việc Man City sẽ nâng cúp vô địch ở trận cầu tiếp theo - Trận cuối cùng của mùa giải.

Man City hành quân tới London Stadium của West Ham với tâm thế của một đội "cửa trên". Tuy nhiên, trận cầu ấy đã diễn ra theo một kịch bản khó lường nhất, hấp dẫn nhất và cũng kịch tính vô cùng.

Chung cuộc, The Citizens có một trận hòa nghẹt thở với đội bóng tới từ thủ đô nước Anh trong bối cảnh Liverpool đang bám đuổi họ gắt gao trên BXH và mùa giải cũng đã sắp hạ màn. 

Pep Guardiola: 'Chúng tôi chắc chắn sẽ vô địch' 137624
Man City có trận hòa đầy nuối tiếc trong ngày hành quân đến sân nhà của West Ham. Ảnh: internet

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola vẫn tỏ ra vô cùng lạc quan về việc đội bóng của ông sẽ lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này dù cho thu về kết quả không mong muốn: 

"Liverpool và chúng tôi (Man City) không có quá nhiều khác biệt mùa này. Tuy nhiên, dù kết thúc mùa giải với vị trí nào thì họ vẫn là một đội bóng hoàn hảo". - Pep Guardiola mở lời khi được hỏi về đoàn quân của HLV Jurgen Klopp. 

"Dù vậy, chúng tôi cần phải cố gắng hết sức cho trận đấu cuối cùng. Dù hòa West Ham nhưng Man City vẫn nắm quyền tự quyết trong tay. Chúng tôi chắc chắn sẽ vô địch ngay tại Etihad đầy ắp những khán giả và họ sẽ ủng hộ chúng tôi hết lòng". - Nhà cầm quân người Tây Ban Nha quả quyết. 

Quay lại những diễn biến của trận đấu với West Ham, cựu thuyền trưởng CLB Barca cũng giành những lời khen không ngớt cho đoàn quân của HLV David Moyes: "Thật là khó khăn! Nhìn chung chúng tôi đã thi đấu tốt và đúng với phong độ thường ngày". 

"Thế nhưng họ là một đội bóng đặc biệt với khả năng xoay chuyển thế trận tuyệt vời. Dù vậy thì Man City vẫn xứng đáng với một chiến thắng vì chúng tôi đã nhận lại khi bị vươn lên dẫn trước 2 bàn." 

Pep Guardiola: 'Chúng tôi chắc chắn sẽ vô địch' 137625
Pep tự tin sẽ cùng Man City vô địch Ngoại hạng Anh mùa này ngay tại sân nhà. Ảnh: internet

Ngoài ra, Pep Guardiola cũng khẳng định về đẳng cấp và tầm quan trọng của Jack Grealish, tân binh trị giá 100 triệu bảng đã phải sống cả mùa giải này với những lời đàm tiếu và nghi ngờ.

"Grealish hoàn hảo mà! Bàn thắng của cậu ấy là một cú sút khó tin. Nó đã giúp đỡ chúng tôi rút ngắn tỉ số và mở ra một thế trận tươi sáng hơn cho Man City. Ở hiệp 1 cậu ấy cũng thi đấu rất cố gắng." - Ông Pep khẳng định. 

Man City sẽ có trận đấu cuối cùng tiếp đón Aston Villa trên sân nhà diễn ra vào lúc 22:00 ngày 22/5 (theo giờ Việt Nam) - Nơi họ buộc phải thắng để chạm tay vào ngôi vương Ngoại hạng Anh mùa này.

Bị West Ham 'gieo sầu' , Man City đánh mất một phần lợi thế đua vô địch

BXH Ngoại hạng Anh vòng 37: Man City bị cầm chân, Liverpool sáng cửa vô địch ?

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Pep Guardiola West Ham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT